Trong trận cầu đinh vòng 8 giải Ngoại hạng, Arsenal đã có chiến thắng quan trọng trước Man City để vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.

Thắng Man City, Arsenal leo sát đỉnh bảng giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 09/10/2023, 09:00

Trong trận cầu đinh vòng 8 giải Ngoại hạng, Arsenal đã có chiến thắng quan trọng trước Man City để vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.

arsenal.jpg
Martinelli ăn mừng sau khi ghi bàn cho Arsenal - Ảnh: Internet

Man City vừa để thua Wolves ở lượt đấu trước nên rất muốn có một chiến thắng để lấy lại đà thăng tiến tại giải Ngoại hạng Anh. Dù thiếu tiền vệ Rodri vì treo giò nhưng trong hiệp 1, Man City vẫn kiểm soát bóng 55%.

Chỉ có điều, Arsenal phong tỏa rất tốt các mũi nhọn nguy hiểm của Man City, đặc biệt là Haaland. Trong 45 phút đầu tiên, chân sút người Na Uy không có tình huống dứt điểm nguy hiểm nào. Và tính đến hết trận đấu, trung phong Na Uy đã trải qua 346 phút tịt ngòi tại Ngoại hạng Anh kể từ bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 14 trận hạ Nottinham Forrest ngày 23.9.

Về phía Arsenal, thiếu vắng Saka do chấn thương khiến các đợt lên bóng của họ trong hiệp 1 không đột biến. Thế trận chỉ khởi sắc hơn cho đội chủ nhà sau khi HLV Arteta đưa Martinelli - tiền đạo mới bình phục chấn thương - vào sân từ đầu hiệp 2. Cầu thủ số 11 là người đã tạo ra khác biệt trong một thế trận mà hai đội chơi giằng co, cầu toàn.

Phút 86, Thomas Partey phất bóng dài tới mép ngoài khu vực 16m50 của Man City để Takehiro Tomiyasu đánh đầu nối vào chính giữa vùng cấm, nơi Kai Havertz dùng ngực khống chế, rồi chuyền ngược ra cho Martinelli.  Số 11 dứt điểm ở ngay sát vòng cấm, đưa bóng bay vào thẳng mặt Ake. Bóng đổi hướng khiến thủ thành Ederson hoàn toàn bất lực. 

Man City cố gắng dồn lên tìm cách giật lại điểm số ở những phút ít ỏi còn lại. Tuy nhiên điều đó không xảy ra khi hàng thủ Arsenal tiếp tục mang đến màn trình diễn ấn tượng. Nhờ vậy, các pháo thủ bảo toàn chiến thắng 1-0.

Chiến thắng 1-0 giúp Arsenal cắt đứt mạch 15 trận không thể chiến thắng Man City tại giải Ngoại hạng Anh (hòa 2, thua 13), trong đó có 12 trận gần nhất toàn thua. Chiến thắng cũng giúp Arsenal vượt qua chính Man City lên nhì bảng Ngoại hạng Anh. Họ hiện có cùng 20 điểm, nhưng xếp sau Tottenham. Cả hai đội cùng 20 điểm và hiệu số +10 nhưng Tottenham ghi 18 bàn, hơn Arsenal 2 bàn. 

Với Man City, thất bại này cộng với trận thua Wolves 1-2 ở vòng 7 khiến họ thua liền 2 trận Ngoại hạng Anh lần đầu kể từ tháng 12.2018. Dù vậy, Man City vẫn giữ được vị trí thứ 3 với 18 điểm, nhiều hơn Liverpool 1 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
6 phút trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Man City, Arsenal leo sát đỉnh bảng giải Ngoại hạng Anh