Bàn thắng muộn của tân binh Kai Havertz đã giúp Arsenal có chiến thắng nhọc nhằn trên sân của Brentford, qua đó giành ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.

Thắng muộn, Arsenal tái chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh

Hồ Đông | 26/11/2023, 07:18

Bàn thắng muộn của tân binh Kai Havertz đã giúp Arsenal có chiến thắng nhọc nhằn trên sân của Brentford, qua đó giành ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.

havertz.jpg
Havertz là người hùng của Arsenal

Một trong những nguyên nhân khiến Arsenal đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay Man City là phong độ sân khách không tốt khi chỉ mới thắng 1/5 trận sân khách gần nhất. Ngược lại, từ đầu mùa giải trước, Brentford mới chỉ thua 3 đội trên sân nhà.

Các pháo thủ càng nhập cuộc trong lo âu bởi thủ môn bắt chính  David Raya không được thi đấu do vướng điều khoản hợp đồng mua từ Brentford. Trận này, thủ môn dự bị Aaron Ramsdale chơi khá lóng ngóng suýt nữa biếu bàn thắng cho Brentford khi mất bóng ngay trước cầu môn nhà phút 13, nhưng Declan Rice may mắn kịp phá cú sút của Mbeumo trên vạch vôi.

Trong khi đó, các chân sút của Arsenal không có nhiều cơ hội. Tình huống nguy hiểm nhất của đội khách là cuối hiệp 1 khi họ có 2 cú đánh đầu liên tiếp làm rung lưới chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài VAR sau đó xác định các cầu thủ Arsenal việt vị nên bàn thắng bị từ chối.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn chơi bế tắc và suýt để thua do sai lầm của hàng thủ. Phút 77, từ tình huống Oleksandr Zinchenko để mất bóng, các cầu thủ chủ nhà tổ chức phối hợp và cú dứt điểm của họ đã đánh bại được thủ môn Ramsdale nhưng Zinchenko kịp có mặt sửa sai.

Ngay sau đó, HLV Mikel Arteta tung Kai Havertz vào sân và cầu thủ người Đức đã trở thành anh hùng. Phút 89, Saka tạt thông minh về phía cột xa và Havertz băng vào đánh đầu qua khe chân thủ môn Flekken mở tỷ số.

Đây mới là bàn thứ hai của Havertz tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau cú đá penalty ở trận thắng 4-0 trên sân Bournemouth cuối tháng 9. Arsenal cũng ghi bàn thứ 10 nhờ công các cầu thủ dự bị trên mọi đấu trường mùa này - thông số tốt nhất trong số các CLB Ngoại hạng Anh và cho thấy tài thao lược của HLV Arteta.

Với việc Man City và Liverpool hòa nhau, chiến thắng này đã chính thức đưa Arsenal lên dẫn đầu bảng với 30 điểm, hơn Man City 1 điểm.

Trong một trận đáng chú ý khác, Newcastle đã thắng đậm Chelsea 4-1 để nhảy vào top 6 với 23 điểm, đồng thời chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm. 

Bài liên quan
Liverpool khuấy động cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh thêm phần hấp dẫn
Dù bị ấn định ở vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng Anh nhưng Liverpool vẫn khuấy động cuộc đua vào top 4 và tranh ngôi vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng muộn, Arsenal tái chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh