Trận đấu muộn nhất vòng 23 Ngoại hạng Anh giữa Brentford và Man City đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía thầy trò nhà HLV Guardiola.
Thể thao

Thắng ngược Brentford, Man City áp sát Liverpool

Hồ Đông 07:05 06/02/2024

Trận đấu muộn nhất vòng 23 Ngoại hạng Anh giữa Brentford và Man City đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía thầy trò nhà HLV Guardiola.

foden.jpg
Foden liên tục nã đạn ghi bàn trong trận thắng Brentford

Man City hành quân tới sân của Brentford với sự trở lại của tiền đạo Erling Haaland trong đội hình chính và nhanh chóng gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà với mục tiêu phá dớp từ "bầy ong". Mùa trước, Man City thua cả hai trận trước Brentford.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Brentford nhập cuộc tự tin và chơi sòng phẳng với Man City. “Bầy ong” thậm chí là đội mở tỷ số trận đấu. Phút 21, thủ môn Mark Flekken phát bóng lên, Toney cài đè khôn ngoan để Maupay băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Ederson.

Không chỉ kiến tạo, Flekken còn liên tiếp cứu thua đẹp mắt trong hiệp một. Nhưng đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, thủ môn người Hà Lan phải đầu hàng. Tận dụng hậu vệ chủ nhà Pinnock mắc sai lầm, Foden đã trừng phạt đối phương với cú dứt điểm ở cự ly gần quân bình tỷ số cho Man City.

Bàn gỡ giúp Man City thoải mái bước vào hiệp 2. Phút 53, De Bruyne có đường tạt từ biên phải, để Foden đánh đầu mà không bị ai kèm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Bị dẫn ngược, Brentford buộc phải chơi đôi công và tạo ra được một vài tình huống uy hiếp khung thành Ederson nhưng không tận dụng thành công. Phút 70, Haaland nhả đúng tầm Foden lao xuống. Tài năng trẻ của Man City đẩy bóng qua các cầu thủ Brentford, rồi sút chìm về góc gần ấn định 3-1.

Thắng ngược dòng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đòi lại vị trí thứ hai giải Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal khi 2 đội cùng 49 điểm nhưng Man City hơn hiệu số. Lúc này, Man City cũng chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng ngược Brentford, Man City áp sát Liverpool