Tuyển Anh đã lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại chung kết Euro sau khi giành chiến thắng trước Hà Lan.
Thể thao

Thắng ngược Hà Lan, tuyển Anh vào chung kết trong tranh cãi

A.T 07:07 11/07/2024

Tuyển Anh đã lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại chung kết Euro sau khi giành chiến thắng trước Hà Lan.

Trận đấu giữa Anh và Hà Lan có diễn biến khá giống với trận bán kết 1 giữa Tây Ban Nha và Pháp. Đội bóng bị đánh giá thấp có bàn mở tỷ số trước từ sớm nhưng nhanh chóng bị gỡ hòa và chiến thắng cuối cùng thuộc về kẻ mạnh hơn.

Hà Lan đã khiến CĐV Anh có mặt trên sân của Dortmund chết lặng khi Xavi Simons sút xa mở tỷ số ngay phút thứ 7. Sau khi bị thủng lưới, Anh dâng cao đội hình và tìm được bàn gỡ sau đó rất nhanh chóng nhưng cũng đầy tranh cãi. Phút thứ 14, Harry Kane thực hiện cú vô lê trong vòng cấm nhưng bị hậu vệ Denzel Dumfries ngăn chặn. Va chạm giữa hai người xảy ra sau khi bóng đã rời chân Kane và ban đầu trọng tài không cho rằng đó là lỗi.

Tuy nhiên, sau khi tổ VAR đưa ra ý kiến, trọng tài đã xác định đó là lỗi của Dumfries, một quyết định không thuyết phục được tất cả. Ngay cả các cựu danh thủ Anh trong vai trò bình luận viên như Garry Neville hay Jamie Carragher cũng không đồng tình với quyết định của trọng tài.

Trên chấm 11 mét, Kane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa 1-1 đồng thời vươn lên danh sách dẫn đầu vua phá lưới cùng 5 cầu thủ khác.

anh.jpg
Tình huống gây tranh cãi khiến Hà Lan bị thổi phạt đền

Bàn thắng giúp tuyển Anh tháo nút thắt tinh thần và chơi một hiệp đấu hay nhất từ đầu giải. Phút 24, Phil Foden sút xâu kim qua thủ môn Hà Lan, nhưng Dumfries cứu thua ngay trên vạch cầu môn. Phút 30, đến lượt Dumfries đáp lễ tuyển Anh khi đánh đầu dội xà ngang. Sau đó 2 phút, Foden lại tỏa sáng với cú sút xa dội cột dọc.

Bước sang hiệp 2, trận đấu chùng xuống do cả hai đội có ý giữ thể lực vì có thể lo đá hiệp phụ nên chơi chùng xuống. HLV Gary Southgate đã có những điều chỉnh khá giống với trận thắng Thụy Sỹ khi rút Kane và Foden ra sân để tung vào Cole Palmer và Ollie Watkins.

Nhưng không ngờ những sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng còn to lớn hơn Southgate kỳ vọng. Đúng phút bù giờ thứ nhất, Palmer có đường chuyền quyết định cho Watkins và tiền đạo của Aston Villa có pha xử lý quyết đoán trong vòng cấm, ghi bàn giúp tuyển Anh dẫn trước 2-1. Thời gian của trận đấu còn lại quá ít để Hà Lan có thể chuyển ngược tình thế và chấp nhận thua 1-2. Với bàn thắng ấn định này, Watkins được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu dù chỉ vào sân khoảng chục phút.

Như vậy, chung kết Euro 2024 vào 15.7 sẽ là trận đấu giữa Tây Ban Nha và Anh, hai nền bóng đá tốt nhất châu Âu hiện giờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng ngược Hà Lan, tuyển Anh vào chung kết trong tranh cãi