CLB Đông Á Thanh Hóa đã giành Siêu cúp quốc gia sau khi thắng đội vô địch V-League Công an Hà Nội (CAHN) 3-1.

Thắng thuyết phục CAHN, Đông Á Thanh Hóa đoạt Siêu cúp quốc gia 2023

Hồ Đông | 06/10/2023, 19:40

CLB Đông Á Thanh Hóa đã giành Siêu cúp quốc gia sau khi thắng đội vô địch V-League Công an Hà Nội (CAHN) 3-1.

thanh-hoa.jpg
Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Đông Á Thanh Hóa

Được đá trên sân nhà Hàng Đẫy, đội chủ nhà CAHN khởi đầu hứng khởi và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Trong khi đó, Thanh Hóa cũng có những cơ hội đáp trả khiến khung thành thủ môn Filip Nguyễn chao đảo.

Bước ngoặt trận đấu đến vào cuối hiệp 1 ở tình huống thủ môn Filip Nguyễn bắt bóng sau khi đồng đội chuyền về. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã cho Thanh Hóa hưởng một quả phạt gián tiếp trong vòng cấm khi cho rằng Thành Long chuyền về có chủ đích và thủ môn Filip Nguyễn mắc lỗi bắt bóng.

Không bỏ lỡ cơ hội, Rimario tung cú sút để Gustavo đứng gần cột dọc chạm bóng và ghi bàn mở tỉ số cho Thanh Hóa. Bị dẫn trước khiến CAHN phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhưng không tìm thấy khoảng trống trong đội hình của đội bóng xứ Thanh.

Ngược lại, CAHN lại lộ ra những khe hở trong hàng thủ khi Đông Á Thanh Hóa phản công. Trong đợt phản công phút 78, Lâm Ti Phông căng ngang để Rimario tung cú sút và bóng bật chân hậu vệ của CAHN đổi hướng trước khi đi vào lưới đầy may mắn.

Dẫn trước 2 bàn, Đông Á Thanh Hóa tiếp tục chơi đầy tự tin. Chỉ 2 phút sau, Thanh Hóa có bàn thắng thứ 3. Lần này, Antonio Luiz có pha kiến tạo để Rimario lập cú đúp, tạo ra khoảng cách vô cùng an toàn cho đội bóng xứ Thanh.

Mãi đến phút bù giờ, CAHN mới ghi được bàn danh dự trên chấm phạt đền và chấp nhận để Đông Á Thanh Hóa giành chiếc cúp đầu mùa giải mới. Vào ngày 20.10, V-League mùa giải 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng thuyết phục CAHN, Đông Á Thanh Hóa đoạt Siêu cúp quốc gia 2023