Inter Milan duy trì khởi đầu toàn thắng ở Serie A bằng màn vùi dập đối thủ AC Milan với tỷ số 5-1 ngay tại San Siro.

Thắng trận derby della Madonnina lần thứ 5 liên tiếp, Inter Milan giữ vững ngôi đầu

Hồ Đông | 17/09/2023, 07:20

Inter Milan duy trì khởi đầu toàn thắng ở Serie A bằng màn vùi dập đối thủ AC Milan với tỷ số 5-1 ngay tại San Siro.

inter.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Inter

Trước trận derby della Madonnina, cả Inter Milan và AC Milan đều có 3 chiến thắng liên tiếp. Điều đó tưởng như giúp trận nội bộ thành Milan ở vòng 4 Serie A trở nên căng thẳng nhưng thực tế thì Inter hoàn toàn chơi áp đảo trước Milan.

Henrikh Mkhitaryan mở tỷ số cho Inter ở phút thứ năm khi anh có cú chạm bóng tinh tế chuyển hướng cú sút của Federico Dimarco đưa bóng vào lưới.

Người được Inter mua về thay cho Romelo Lukaku là Marcus Thuram đã nhân đôi cách biệt ở phút thứ 38. Từ pha phản công được khởi xướng bởi Lautaro Martinez, con trai của huyền thoại Lilian Thuram tự xoay xở trong vòng cấm, trước khi thực hiện siêu phẩm khiến thủ môn Mike Maignan không có cơ hội cản phá.

Đầu hiệp 2, Rafael Leao đã gỡ lại 1 bàn cho Milan nhưng niềm vui này chẳng được kéo dài. Phút 69, Mkhitaryan ghi thêm bàn thắng thứ hai sau một pha phối hợp đẹp mắt của đồng đội.

Cựu cầu thủ Milan Hakan Calhanoglu xát thêm muối vào đội bóng cũ khi ghi bàn trên phạt đền phút 79 sau tình huống Theo Hernandez vụng về phạm lỗi với Lautaro Martinez trong vòng cấm. Phút bù giờ, ngôi sao trẻ của bóng đá nước Ý Davide Frattesi sau khi vào sân thay người đã ghi bàn ấn định tỷ số 5-1.

Với 4 trận toàn thắng, Inter dẫn đầu bảng với 12 điểm. Milan chỉ có 9 điểm đã tụt xuống đứng thứ ba sau thất bại đầu tiên trong mùa giải. Juventus đã vươn lên thứ 2 với 10 điểm sau khi vượt qua Lazio 3-1.

Đây là lần đầu tiên Inter thắng 5 trận derby della Madonnina liên tiếp. Và điều tồi tệ hơn đối với Milan là cả 5 chiến thắng đó đều diễn ra trong năm 2023. Ngoài chiến thắng 3-0 tại Supercoppa Italiana và 1-0 tại lượt về Serie A mùa trước, Inter còn thắng ở cả hai lượt trận bán kết UEFA Champions League mùa trước (2-0 và 1-0).

Trận thắng đậm 5-1 hôm nay là chiến thắng mãn nhãn nhất và khẳng định đẳng cấp vượt trội của Inter so với đối thủ cùng thành phố. Điều an ủi là Milan đã ghi bàn vào lưới Inter lần đầu tiên sau 4 trận liền bất lực, đồng thời họ cũng là đội đầu tiên chọc thủng lưới Inter mùa này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng trận derby della Madonnina lần thứ 5 liên tiếp, Inter Milan giữ vững ngôi đầu