U.23 Việt Nam đã giành vé vượt vòng loại giải U.23 châu Á trước một vòng đấu khi có chiến thắng trước Yemen.

Thắng Yemen, U.23 Việt Nam là đội đầu tiên vượt vòng loại U.23 châu Á

Hồ Đông | 09/09/2023, 21:52

U.23 Việt Nam đã giành vé vượt vòng loại giải U.23 châu Á trước một vòng đấu khi có chiến thắng trước Yemen.

vyhao.jpg
Vĩ Hào đánh đầu ghi bàn cho Việt Nam - Ảnh: Thanh Niên

Cả Việt Nam và Yemen đều giành chiến thắng trong trận ra quân. Cộng với việc Guam và Singapore cầm hoà nhau từ trận đấu sớm nên cả Việt Nam và Yemen đều hiểu nếu thắng trận thứ hai thì sẽ giành vé chính thức tham dự VCK U.23 châu Á.

So với bại tướng Guam mà Việt Nam vừa thắng 6-0, Yemen có trình độ cao hơn hẳn. Đội bạn có thể hình và chống bóng bổng tốt nên các phương án tạt bóng vào vòng cấm của Việt Nam không phát huy tác dụng. Trong khi đó, các pha phản công của Yemen rất chất lượng và trong hiệp 1, thủ môn Văn Việt đã phải 2 lần cứu nguy.

Sang hiệp 2, HLV Philippe Troussier tung  Văn Cường, Đình Bắc, Duy Cương thay Văn Đô, Ngọc Thắng và Văn Toản nhưng cũng không làm thay đổi thế trận. Hàng tiền vệ dù cầm nhiều bóng nhưng thiếu đột biến khiến tiền đạo mục tiêu là Văn Tùng phải lùi sâu về tìm bóng. Chỉ có điều, khả năng chuyền bóng phối hợp của Văn Tùng không tốt nên khiến các đợt tấn công của Việt Nam càng rối.

Phải đến nửa cuối hiệp 2, khi Khuất Văn Khang được tung vào sân thì sự đột biến của cầu thủ Viettel mới khiến thế trận Việt Nam sáng sủa hơn, cơ hội mở ra nhiều hơn.

Phút 85, Văn Khang đá phạt góc chuẩn xác để tiền đạo vừa vào sân thay người là Bùi Vĩ Hào bật cao đánh đầu hiểm hóc giúp Việt Nam khai thông bế tắc. Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Yemen cũng không thể đẩy cao đội hình tạo áp lực do thể lực sa sút.

Tỷ số 1-0 giữ nguyên chung cuộc và Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Yemen xếp thứ 2 với 3 điểm còn Singapore và Guam cùng 1 điểm.

Lượt cuối vào 12.9, Yemen sẽ gặp Guam vào 16 giờ còn Việt Nam tiếp Singapore vào 19 giờ. Dù Yemen có san bằng điểm số với Việt Nam ở lượt trận thứ 3 thì Việt Nam vẫn xếp trên nhờ hơn đối đầu. Do vậy, Việt Nam trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng loại U.23 châu Á.

Vòng loại giải U.23 châu Á 2024 có sự tham dự của 43 đội bóng và chia làm 11 bảng đấu (trong đó có 10 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Kết thúc vòng loại, 11 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự VCK tại Qatar vào tháng 4 và 5 năm 2024.

Tại VCK, 3 đội đạt thành tích cao nhất sẽ giành quyền góp mặt ở môn bóng đá nam Olympic 2024 tại Paris (Pháp). Đội xếp thứ tư sẽ đá play-off tranh suất đến Paris với đại diện của bóng đá châu Phi là Guinea.

Bài liên quan
Nhật đi vào lịch sử với danh hiệu vô địch giải U.23 châu Á
Nhật Bản đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử 2 lần lên ngôi vô địch giải U.23 châu Á sau khi vượt qua Uzbekistan trong trận chung kết đầy căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng Yemen, U.23 Việt Nam là đội đầu tiên vượt vòng loại U.23 châu Á