Sáng 30.10, Sở GTVT TP.HCM đã mời đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi lên để lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo kết luận kiểm tra đã ban hành.

Thành Bưởi sẽ bị tước giấy phép tối đa 3 tháng, phạt 90 triệu đồng

Tú Viên | 30/10/2023, 13:48

Sáng 30.10, Sở GTVT TP.HCM đã mời đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi lên để lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo kết luận kiểm tra đã ban hành.

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, tổng số tiền xử phạt các vi phạm của Công ty TNHH Thành Bưởi là 90 triệu đồng. Trong đó, hai hành vi áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước giấy phép kinh doanh vận tải 1-3 tháng.

"Việc áp dụng hình phạt bổ sung này do doanh nghiệp vi phạm quy định để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng", lãnh đạo Sở GTVT nói và cho biết sẽ tiếp tục thông tin về quyết định và mức phạt cụ thể.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT hiện lập biên bản vi đối với 8 hành vi vi phạm của nhà xe trên, gồm: không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch không đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện; bộ phận quản lý, theo dõi điều kiện an toàn giao thông nhưng không làm đúng nhiệm vụ; không cập nhật chính xác lý lịch xe, lý lịch hành nghề của tài xế.

Công ty Thành Bưởi cũng bị phạt về hành vi sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch có hợp đồng vận chuyển, danh sách khách nhưng không bảo đảm yêu cầu. Xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch nhưng không có hợp đồng vận chuyển, danh sách hành khách kèm theo. Đồng thời, công ty này cũng bị phạt về hành vi có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ theo quy định.

Trước đó vào ngày 30.9, tại Km48 Quốc lộ 20, ô tô khách giường nằm 50F-004.83 của nhà xe Thành Bưởi do Hoàng Văn Tính lái lưu thông hướng Dầu Giây - Đà Lạt, đã va chạm đuôi xe tải 60C-345.13 lưu thông cùng chiều, sau đó tiếp tục lao sang bên trái đường, va chạm ô tô khách 16 chỗ 86B-015.75 (nhà xe Hải Đăng) lưu thông hướng ngược lại. Vụ việc khiến 5 người chết, 5 người bị thương và 3 ô tô hư hỏng.

nha-xe-thanh-buoi-26102023.jpeg
Công an TP.HCM kiểm tra trụ sở và các chi nhánh của nhà xe Thành Bưởi trên địa bàn

Kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, xe Thành Bưởi khi va chạm chạy tốc độ 69km/giờ và vượt quá quy định. Công an đã khởi tố, bắt giam tài xế Tính về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện yêu cầu kiểm tra toàn diện việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan vụ tai nạn.

Ngày 26.10, Công an TP.HCM và Công an Lâm Đồng đồng loạt kiểm tra trụ sở và các chi nhánh của nhà xe Thành Bưởi trên địa bàn.

Tối 28.10, nhà xe Thành Bưởi thông báo trên Fanpage sẽ ngừng vận chuyển khách từ 5 giờ sáng Chủ nhật 29.10.

Ngay sau khi nhà xe Thành Bưởi thông báo dừng chở khách tuyến TP.HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và Đà Lạt - Cần Thơ, chiều 29.10, Thành phố cũng đã tăng cường hơn 100 ô tô trên tuyến TP.HCM - Đà Lạt và doanh nghiệp trong các bến xe cũng chuẩn bị các phương án để không thiếu xe, ảnh hưởng nhu cầu đi lại của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
41 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành Bưởi sẽ bị tước giấy phép tối đa 3 tháng, phạt 90 triệu đồng