Dù bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn, nhưng nếu Công ty Thành Bưởi khắc phục những vi phạm, và có hồ sơ đề nghị thì sẽ được xem xét cấp lại giấy phép kinh doanh cho đơn vị này.

Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép hoạt động trở lại

Hồ Quang | 16/11/2023, 18:50

Dù bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn, nhưng nếu Công ty Thành Bưởi khắc phục những vi phạm, và có hồ sơ đề nghị thì sẽ được xem xét cấp lại giấy phép kinh doanh cho đơn vị này.

Liên quan đến việc thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi), chiều 16.11, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, dù bị thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn, nhưng nếu Công ty Thành Bưởi khắc phục những vi phạm trên và có hồ sơ đề nghị thì sẽ được xem xét cấp lại giấy phép để hoạt động trở lại.

thanh-buoi-van-co-the-duoc-cap-phep-hoat-dong-tro-lai-hinh-anh(1).png
Nếu khắc phục vi phạm, Công ty TNHH Thành Bưởi có thể hoạt động trở lại - Ảnh: PV

Theo ông Hải, việc thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi là căn cứ vào Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Cụ thể, việc thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn với 1 trong các trường hợp sau: cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp phép kinh doanh; không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày cấp giấy phép kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng liên tục; chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật hoặc theo đề nghị của đơn vị kinh doanh vận tải; sửa chữa hoặc làm sai lệch dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe trước, trong và sau khi truyền dữ liệu.

“Khi cơ quan cấp giấy phép kinh doanh ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh thì đơn vị kinh doanh vận tải trong thời hạn 7 ngày kể từ khi quyết định có hiệu lực phải nộp lại giấy phép kinh doanh và phù hiệu, biển hiệu cho cơ quan cấp giấy phép kinh doanh, phải dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh vận tải theo quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh ngay sau khi quyết định có hiệu lực. Trường hợp cấp lại giấy phép kinh doanh do bị thu hồi, thì đơn vị vận tải lập hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh và tài liệu chứng minh việc khắc phục đối với vi phạm”, ông Hải chia sẻ. Cũng theo ông Hải: “Trong trường hợp này, nếu Công ty Thành Bưởi khắc phục được những vi phạm, và có hồ sơ đề nghị thì sẽ được xem xét cấp lại giấy phép kinh doanh cho đơn vị này”.

Dù thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn đối với Thành Bưởi và 21 đơn vị kinh doanh vận tải khác, nhưng ông Hải cho biết đã có phương án tăng cường phương tiện hoạt động trong các trường hợp phát sinh nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao.

“Hiện nay nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến các tỉnh, TP và ngược lại đang trong giai đoạn bình thường, không phải thời gian cao điểm. Sở GTVT đã chủ động làm việc cùng các bến xe liên tỉnh, các đơn vị vận tải liên tỉnh và nội tỉnh để sẵn sàng các phương án cụ thể nhằm tăng cường phương tiện hoạt động trong các trường hợp phát sinh”, ông Hải chia sẻ.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, ông Hải cho biết về cơ bản đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đến các bến xe liên tỉnh. Hiện Sở GTVT đã làm việc cùng tổng Công ty Samco để bố trí 60 xe trung chuyển hành khách miễn phí.

“Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân đe có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu”, ông Hải nói.

Việc kiểm soát giá vé được thực hiện tại các bến xe và cơ quan chức năng khi kiểm soát phương tiện trong quá trình vận chuyển hành khách. Khuyến khích người dân nên vào bến xe khi di chuyển liên tỉnh để tránh tình trạng bị ép giá.

Về tình trạng xe dù, bến cóc hiện nay, theo ông Hải để xử lý dứt điểm cần thực hiện một cách quyết liệt các giải pháp đã triển khai như: rà soát tổ chức giao thông; tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, tuần tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, cảnh tỉnh các đơn vị vận tải tự giác chấn chỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền; kiến nghị cơ quan chức năng đề xuất hoàn chỉnh văn bản quy phạm pháp luật và công cụ ứng dụng khoa học công nghệ xử lý vi phạm...

Đối với các phương tiện do tỉnh, thành phố khác quản lý, ngoài việc xử lý trên đường khi tham gia giao thông của các lực lượng chức năng, Sở GTVT TP có công văn gửi Sở GTVT các tỉnh đề nghị phối hợp tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Ngoài ra cũng cần tính chuyên nghiệp, ý thức tuân thủ pháp luật của đơn vị vận tải, tài xế và sự ủng hộ của người dân trong việc không tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.

 

 

Bài liên quan
Thành Bưởi sẽ bị tước giấy phép tối đa 3 tháng, phạt 90 triệu đồng
Sáng 30.10, Sở GTVT TP.HCM đã mời đại diện Công ty TNHH Thành Bưởi lên để lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo kết luận kiểm tra đã ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
một giờ trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép hoạt động trở lại