Sau một thời gian đóng cửa vì dịch COVID-19, khu di tích Mỹ Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã mở cửa trở lại vào hôm nay, 9.8.

Thánh địa Mỹ Sơn mở cửa trở lại

P.V | 09/08/2021, 16:26

Sau một thời gian đóng cửa vì dịch COVID-19, khu di tích Mỹ Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã mở cửa trở lại vào hôm nay, 9.8.

Sau một thời gian tạm dừng nhiều hoạt động du lịch, giải trí để phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã nới lỏng một số hoạt động và khu di tích Mỹ Sơn cũng được mở cửa bán vé tham quan trở lại vào sáng nay, 9.8.

Tuy nhiên, du khách khi đến tham quan nơi đây phải thực hiện đầy đủ việc phòng chống dịch theo quy định, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tham quan đền tháp, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và khai báo y tế tại cổng soát vé trước khi vào tham quan di tích.

Trước đó, do dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, ban quản lý khu di sản văn hóa Mỹ Sơn đã quyết định tạm ngưng bán vé tham quan và các hoạt động dịch vụ du lịch đây nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Thánh địa Mỹ Sơn – Khu di tích văn hóa, lịch sử nằm trong một thung lũng có đường kính rộng chừng 2 km và được bao quanh bởi đồi núi trùng điệp. Từng bị quên lãng trong một thời gian dài lên đến hàng thế kỷ, phải đến năm 1885, quần thể kiến trúc cổ này mới được phát hiện và sau đó UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Thánh địa Mỹ Sơn từng là nơi tổ chức cúng tế cũng như là khu vực lăng mộ các vua quan, hoàng thân quốc thích của vương triều Chăm Pa xưa.

Khu di tích Mỹ Sơn được xem là điểm đến không thể bỏ qua của các du khách khi đến thăm Hội An, Đà Nẵng và Huế. Khu du lịch mang giá trị văn hóa lịch sử này nằm ở vị trí cách thành phố Đà Nẵng gần 70km và TP Hội An 45km về phía Tây, cách cố đô Huế khoảng 145km về phía Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thánh địa Mỹ Sơn mở cửa trở lại