Ngày 28.1, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đang điều tra, làm rõ việc 3 người bị tạt axit.

Thanh Hóa: Thuê người tạt axit người tình vì bị cắt đứt liên lạc

Hoài Lam | 28/01/2023, 17:55

Ngày 28.1, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đang điều tra, làm rõ việc 3 người bị tạt axit.

Trước đó, ngày 18.1.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Xuân tiếp nhận tin báo của người dân về việc chị L.T.H (SN 1992), trú tại thôn Hợp Nhất, xã Luận Khê, huyện Thường Xuân và 2 người đi cùng bị tạt axit.

Cụ thể, chị L.T.H điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave RS màu xanh, biển số 36R7 - 3577 chở theo con trai là B.P.H (SN 2015) và chị gái là L.T.M (SN 1990), trú thôn Kha, xã Luận Khê, huyện Thường Xuân lưu thông theo hướng từ thôn Buồng đi về thôn Kha, xã Luận Khê, huyện Thường Xuân.

Khi chị H. đi đến khu vực nghĩa trang nhân dân thuộc địa phận thôn Buồng, xã Luận Khê, huyện Thường Xuân, thì bất ngờ bị hai nam giới đi ngược chiều ép xe, sau đó hắt dung dịch chất lỏng (nghi là axit) làm chị H., cháu H. và chị M. bị thương ở vùng mặt, tay, phải đi điều trị tại cơ sở y tế.

Xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Thường Xuân đã huy động tối đa lực lượng khẩn trương truy xét, xác minh làm rõ các đối tượng gây án.

Qua quá trình đấu tranh, làm rõ, xác định Lê Văn Cường (SN 1991), trú tại thôn Đông Lỗ, xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa là người điều khiển xe mô tô gây ra vụ việc trên.

ait.jpg
Thuê người tạt axit người tình vì bị cắt đứt liên lạc

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận được Lê Xuân Anh (SN 1999), trú tại thôn Cự Khánh, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa thuê chở đi tạt axit với giá 5 triệu đồng. Triệu tập đến cơ quan công an làm việc, Lê Xuân Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận được Đỗ Viết Lợi (SN 1981), trú tại thôn Thắng Long, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa thuê đi tạt axit với giá 30 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Đỗ Viết Lợi khai nhận, vào năm 2020, Lợi mặc dù đã có vợ con nhưng vẫn quen biết và nảy sinh tình cảm nam nữ với chị H. (đã có chồng con) đang làm nhân viên quán karaoke tại xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa. Mối quan hệ này được duy trì đến khoảng tháng 10.2022 thì chị H. muốn chấm dứt, chặn mọi liên lạc với Lợi và bỏ đi làm nhân viên tại quán karaoke ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Chị H. nói với gia đình là đi làm công ty do lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Việc này dẫn đến giữa Đỗ Viết Lợi và chị H. nhiều lần xảy ra mâu thuẫn. Theo đó, Đỗ Viết Lợi đã mua axit và thuê Lê Xuân Anh để tạt axit vào người chị H. (Lê Xuân Anh thuê Lê Văn Cường cùng thực hiện hành vi phạm tội); Xuân Anh và Cường đều là đối tượng hình sự cộm cán trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Lê Xuân Anh và Lê Văn Cường đã theo dõi chị H. từ trước đó 3 ngày và lựa chọn địa điểm vắng người qua lại để gây án. Sau khi gây án, các đối tượng đã thay quần áo để bỏ trốn, sau đó thay đổi kết cấu của xe mô tô dùng để gây án để đối phó với lực lượng công an.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thường Xuân đã tạm giữ hình sự đối với Đỗ Viết Lợi, Lê Xuân Anh, Lê Văn Cường để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
một giờ trước Thị trường và chính sách
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Thuê người tạt axit người tình vì bị cắt đứt liên lạc