Trong khuôn khổ của Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2023, trưa 15.9, UBND TP.HCM và Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã ra tuyên bố chung về việc hợp tác giữa 2 bên.

Thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP.HCM

Hồ Quang | 15/09/2023, 14:57

Trong khuôn khổ của Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2023, trưa 15.9, UBND TP.HCM và Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đã ra tuyên bố chung về việc hợp tác giữa 2 bên.

Theo đó, UBND TP.HCM và WEF đã thống nhất thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) tại TP.HCM và hợp tác các lĩnh vực khác, bao gồm phối hợp tổ chức Diễn đàn kinh tế TP.HCM (HEF) định kỳ hằng năm, tham gia vào hệ sinh thái của WEF.

thanh-lap-trung-tam-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-4-tai-tphcm-hinh-anh(1).png
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan (phải) và lãnh đạo WEF đã trao tuyên bố chung hợp tác giữa 2 bên - Ảnh: PV

Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP.HCM sẽ là một phần trong mạng lưới toàn cầu của WEF. Qua đó, tăng cường hợp tác với các C4IR trên thế giới để hỗ trợ việc đề xuất giải pháp, và kiến nghị chính sách, nghiên cứu trên các lĩnh vực ưu tiên đột phá của TP, phù hợp với định hướng quốc gia và quốc tế; huy động nguồn lực, vốn, hỗ trợ Chính phủ và doanh nghiệp áp dụng các công nghệ mới phù hợp với xu hướng của Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP.HCM và Việt Nam.

Ngoài ra, UBND TP.HCM và WEF cũng sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn kinh tế TP.HCM định kỳ hàng năm; tạo điều kiện để HEF theo các chính sách và hướng dẫn hiện hành của WEF, tham gia vào hệ sinh thái của WEF.

Theo UBND TP.HCM, những thỏa thuận hợp tác trên nhằm triển khai các nội dung hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và WEF đã được ký kết ngày 26.6.2023 cho giai đoạn 2023 - 2026.

Bài liên quan
TP.HCM thành lập Hội đồng đánh giá đề án bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Chủ tịch Hội đồng đánh giá đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TP.HCM