Hôm qua, tuyển nữ Việt Nam có màn trình diễn đáng khích lệ trong trận giao hữu với tuyển Đức trên sân khách. Không chỉ thua sát nút mà các học trò của HLV Mai Đức Chung còn ghi bàn.

Thanh Nhã tỏa sáng giúp tuyển nữ Việt Nam tạo bất ngờ trước Đức

Hồ Đông | 25/06/2023, 07:00

Hôm qua, tuyển nữ Việt Nam có màn trình diễn đáng khích lệ trong trận giao hữu với tuyển Đức trên sân khách. Không chỉ thua sát nút mà các học trò của HLV Mai Đức Chung còn ghi bàn.

vn.jpeg
Tuyển nữ Việt Nam đã chơi ấn tượng trước tuyển Đức - Ảnh: VFF

Trước đội bóng đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng FIFA, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã gặp bất lợi sớm khi bị chọc thủng lưới ngay phút thứ 3. Những tưởng bị bàn thua phủ đầu như vậy, tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng hứng chịu một thất bại nặng nề nhưng sau tình huống đó, các cô gái của chúng ta không hề mất tinh thần. Các nữ cầu thủ Việt Nam thể hiện sự quyết tâm rất cao, bình tĩnh phòng ngự, tuân thủ chiến thuật và khiến đội bóng số 1 châu Âu gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ vậy, các cô gái Việt Nam còn có những đợt tấn công khiến đối thủ vài phen bối rối, thủ môn tuyển Đức phải vài lần cứu nguy trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam vẫn duy trì thế trận tốt, chơi tập trung trong phòng ngự, đeo bám và tranh chấp để từng bước hóa giải các đợt tấn công dồn dập của tuyển Đức. Phải đến phút 80, đội tuyển Đức mới có bàn thắng thứ 2.

Tuyển Việt Nam không vì bàn thua thứ 2 mà dễ sụp đổ. Sau 2 tình huống Tuyết Dung và Vũ Thị Hoa bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn đối phương, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3. Nữ hoàng tốc độ Nguyễn Thị Thanh Nhã đã tận dụng sở trường, bứt tốc từ sân nhà đến vòng cấm đối thủ và sút tung lưới đội tuyển Đức.

Thua 1-2 trước tuyển Đức xếp thứ 2 thế giới trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả ở sân Bieberer Berg là điều ít ai dám ngờ tới. Trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cũng chỉ phát biểu rằng: “Việt Nam gặp Đức chủ yếu để học hỏi. Tôi biết trình độ Đức hơn Việt Nam rất nhiều nên mục tiêu là cọ xát để đến khi gặp tuyển nữ Mỹ hay tuyển nữ Hà Lan tại VCK bóng đá nữ thế giới sẽ bớt đi khó khăn”. 

Có thể thấy trong chuyến tập huấn tại châu Âu, các cầu thủ Việt Nam tiến bộ hơn khi gặp đối thủ có trình độ, thể hình to cao và có thể lực tốt. Trước khi thua Đức 1-2, các cầu thủ nữ Việt Nam đã có 3 trận giao hữu lần lượt thắng đội trẻ Eintracht Frankfurt 2-1, thắng CLB hạng ba Đức Schott Mainz 2-0 và thua U.23 Ba Lan 1-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Nhã tỏa sáng giúp tuyển nữ Việt Nam tạo bất ngờ trước Đức