Những người biểu tình ủng hộ Palestine đã nhanh chóng chặn lối vào tại các sân bay ở New York và Los Angeles hôm 27.12, làm tắc nghẽn giao thông.
Quốc tế

Thành phố Mỹ náo loạn bởi người biểu tình ủng hộ Palestine

Hoàng Vũ (theo AP) 28/12/2023 13:39

Những người biểu tình ủng hộ Palestine đã nhanh chóng chặn lối vào tại các sân bay ở New York và Los Angeles hôm 27.12, làm tắc nghẽn giao thông.

Theo AP, những người biểu tình đã dùng ô tô chặn đường gần sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York và sân bay quốc tế Los Angeles khiến giao thông tại khu vực này bị tắc nghẽn. Cảnh sát Mỹ cho biết có tổng cộng 62 người bị bắt trong hai cuộc biểu tình.

nhung-nguoi-bieu-tinh-bi-bat-o-gan-san-bay-quoc-te-los-angeles-hom-27.12-anh-ap.png
Những người biểu tình ủng hộ Palestine bị bắt ở gần sân bay quốc tế Los Angeles hôm 27.12 - Ảnh: AP

Tại New York, người biểu tình đã tập trung giương biểu ngữ yêu cầu chấm dứt chiến tranh Israel-Hamas và mở rộng quyền cho người Palestine, khiến giao thông trên đường cao tốc Van Wyck dẫn đến sân bay bị đình trệ trong khoảng 20 phút.

Theo các nhà chức trách, 26 người tham gia cuộc biểu tình đã bị bắt vì hành vi gây mất trật tự và cản trở giao thông xe cộ. Chính quyền New York và New Jersey đã điều động hai xe buýt để giúp những du khách đến sân bay bị mắc kẹt trong cuộc biểu tình.

Cùng thời điểm với cuộc biểu tình ở New York, một con đường lớn dẫn đến sân bay Los Angeles đã bị phong tỏa bởi một nhóm người biểu tình ủng hộ Palestine khác.

Trong một tuyên bố, Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) cáo buộc những người biểu tình đã đẩy một sĩ quan cảnh sát xuống đất và “tấn công những người qua đường trên xe của họ”.

Ước tính có khoảng 215.000 hành khách và 87.000 phương tiện dự kiến sẽ đi qua sân bay Los Angeles vào hôm 27.12. Người phát ngôn của LAPD xác nhận 35 người đã bị bắt vì bạo loạn và một người bị bắt vì hành hung cảnh sát. Không có sĩ quan nào bị thương.

Kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra vào ngày 7.10, nhiều người đã xuống đường biểu tình để bày tỏ ủng hộ đối với người Palestine.

nhan-vien-an-ninh-bat-giu-mot-nguoi-bieu-tinh-xong-vao-toa-nha-quoc-hoi-my-tai-doi-capitol-anh-reuters.png
Cảnh sát Đồi Capitol bắt giữ một người biểu tình quá khích xông vào tòa nhà quốc hội Mỹ - Ảnh: Reuters

Một nhóm người đã xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 18.10, yêu cầu Mỹ ủng hộ lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas. Người biểu tình hô to khẩu hiệu "ngừng bắn ngay" và kêu gọi Quốc hội Mỹ yêu cầu ngừng chiến ở Israel.

Ngay khi cuộc biểu tình bắt đầu, Cảnh sát Đồi Capitol cảnh báo đám đông phải giải tán trước khi tiến vào tòa nhà Quốc hội Mỹ và bắt giữ những người không tuân thủ. Cảnh sát cho biết, 100 người đã bị bắt vì không chịu rời tòa nhà.

Bên cạnh đó, tại khuôn viên nhiều trường đại học danh giá của nước Mỹ tràn ngập các biểu ngữ ủng hộ người Palestine. Sinh viên, giảng viên và các nhà tài trợ đã lên án nhiều trường đại học ở Mỹ vì thất bại trong việc xác định ranh giới giữa tự do ngôn luận và phát ngôn thù địch, trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình bùng nổ liên quan xung đột Israel - Hamas diễn ra tại khuôn viên các trường.

sinh-vien-ung-ho-nguoi-palestine-tai-dai-hoc-colombia-new-york-ngay-anh-afp.png
Nhóm sinh viên ủng hộ người Palestine tại Đại học Columbia, New York - Ảnh: AFP

Ở New York, nhóm người ủng hộ Palestine đã phản ứng việc số dân thường thiệt mạng ngày càng tăng ở Dải Gaza bằng một số hành động leo thang nhằm làm gián đoạn các sự kiện nổi tiếng của thành phố, bao gồm cuộc diễu hành trong Ngày Lễ Tạ ơn và lễ thắp sáng cây thông hằng năm tại trung tâm Rockefeller.

Trong cuộc họp báo hôm 26.12, Thị trưởng thành phố New York Eric Adams đã chỉ trích các hành động những người biểu tình và đề nghị cảnh sát cần phải tăng cường phản ứng.

Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Mỹ náo loạn bởi người biểu tình ủng hộ Palestine