Chiều 21.3, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã công bố quyết định thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về triển khai đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Bảo vệ môi trường

Thanh tra các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Lương Xuân Cao 21/03/2024 20:43

Chiều 21.3, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã công bố quyết định thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về triển khai đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

gio-5.jpg
Điện gió là thế mạnh của Sóc Trăng - Ảnh: Lương Xuân Cao

Theo đó, Thanh tra tỉnh công bố Quyết định thanh tra số 27/QĐ-TTr, ngày 12.3.2024 của Chánh thanh tra tỉnh Sóc Trăng. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về triển khai đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân liên quan đến các dự án điện gió.

gio-3.jpg
Thi công dự án điện gió ở Sóc Trăng - Ảnh: Lương Xuân Cao

Thời kỳ thanh tra từ giai đoạn lập quy hoạch phát triển dự án điện gió đến ngày 29.2.2024, khi cần thiết có thể thanh tra những nội dung liên quan trước hoặc sau thời kỳ thanh tra để xác minh, làm rõ.

Thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định. Đoàn thanh tra gồm 15 thành viên do ông Lâm Hoàng Thanh, Phó chánh Thanh tra tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn.

gio-2.jpg
Một số hộ dân chưa đồng tình với dự án điện gió - Ảnh: Lương Xuân Cao

Cũng trong ngày 21.3, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức triển khai Quyết định số 364/QĐ-UBND, ngày 8.3.2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc thành lập tổ công tác kiểm tra, rà soát việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các hộ dân liên quan đến các dự án điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, kiểm tra nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc triển khai các dự án điện gió; ghi nhận lại những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách trong việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ đối với các dự án điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu; tham mưu UBND tỉnh báo cáo, đề xuất phương án giải quyết từng trường hợp cụ thể và trình UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.

gio-1.jpg
Điện gió qua đồng ruộng của người dân - Ảnh: Lương xuân Cao

Tổ công tác gồm 17 thành viên do ông Nguyễn Việt Hoàn, Chánh thanh tra tỉnh làm tổ trưởng. Được biết, thị xã Vĩnh Châu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch 17 dự án điện gió, với tổng quy mô công suất 1.234MW. Trong đó, có 16 dự án đã được UBND tỉnh Sóc Trăng cấp chủ trương đầu tư, thuộc địa bàn của 10/10 xã, phường. Đến nay, có 5 dự án trong đất liền hoàn thành.

gio-6.jpg
Một nhân viên công ty điện gió bị dân đánh bị thương ở tay - Ảnh: Lương

Qua vận hành, đóng điện, thử nghiệm tua bin, có một số hộ dân bị ảnh hưởng khoảng không cánh quạt, tua bin. Chủ đầu tư các dự án đã có thỏa thuận bồi thường, đa số các hộ dân đã thống nhất nhận tiền. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân chưa thống nhất và có khiếu nại dù lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu, UBND tỉnh Sóc Trăng đã nhiều lần tổ chức đối thoại lắng nghe và có hướng giải quyết vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng