Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Như Công cho biết, đoàn Thanh tra Chính phủ đang tạm dừng thanh tra các dự án trên toàn tỉnh vì lý do công việc.

Thanh tra Chính phủ tạm dừng thanh tra 104 dự án tại Quảng Nam

Quế Sơn | 15/03/2023, 11:00

Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Như Công cho biết, đoàn Thanh tra Chính phủ đang tạm dừng thanh tra các dự án trên toàn tỉnh vì lý do công việc.

Những ngày qua, tại tỉnh Quảng Nam xuất hiện luồng thông tin cho rằng Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ đang triển khai thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với vụ việc và các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng tại Quảng Nam do ông Nguyễn Viết Dũng làm Chủ tịch HĐQT. Ông Dũng là người được báo chí thời gian qua nhắc đến nhiều do là người đã đánh nữ nhân viên sân golf BRG.

Trước thông tin trên, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Như Công cho biết, đoàn Thanh tra Chính phủ đang tạm dừng thanh tra các dự án trên toàn tỉnh vì lý do công việc. Ngày 10.3 vừa qua, đoàn thanh tra đã tạm dừng và trở về Hà Nội. Khi hoàn thành công việc, đoàn sẽ tiếp tục thực hiện việc thanh tra.

Ông Công nói: "Việc thanh tra không riêng các dự án của ông Nguyễn Viết Dũng mà là tất cả các dự án trên toàn tỉnh Quảng Nam".

Trước đó, ngày 7.12.2022, ông Nguyễn Hồng Giang - Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 2 công bố Quyết định số 466/QĐ-TTCP của Tổng thanh tra Chính phủ về thanh tra việc thực hiện pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, việc cấp phép, khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Thời hiệu thanh tra trong thời kỳ 1.1.2016 đến 31.12.2021, khi cần thiết có thể thanh tra trước và sau thời kỳ thanh tra. Thời gian làm việc trong vòng 60 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày lễ, ngày nghỉ).

Đến ngày 26.12.2022, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi các chủ đầu tư về việc cung cấp thông tin liên quan đến 104 dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh để tổng hợp, báo cáo cho UBND tỉnh Quảng Nam và đoàn thanh tra của Tổng thanh tra Chính phủ

Trong số 104 dự án được yêu cầu cung cấp thông tin phục vụ công tác thanh tra, có 8 dự án của Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô thị Đất Quảng - Quảng Nam (thuộc Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng).

Các dự án này gồm: Khu đô thị Ngọc Dương Riverside tại thị xã Điện Bàn; khu Ngọc Dương River mở rộng, phường Điện Dương; khu dân cư Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc; khu dân cư phố chợ Điện Ngọc; khu phố chợ Điện Ngọc (giai đoạn 2); khu tái định cư và quỹ đất đối ứng đường trục chính (khu đô thị DatQuang Riverside 2); khu phố chợ Điện Nam Bắc; khu đô thị DatQuang Riverside. Các dự án này tập trung chủ yếu tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam).

Bài liên quan
Miễn nhiệm chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra Chính phủ tạm dừng thanh tra 104 dự án tại Quảng Nam