Sau khi tuyển Uzbekistan giành vé vào vòng 1/8 giải U.17 World Cup 2023, châu Á có thêm 2 đội bóng nữa ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp là Nhật Bản và Iran.

Thêm 2 đội châu Á vượt vòng bảng U.17 World Cup 2023

Hồ Đông | 17/11/2023, 21:15

Sau khi tuyển Uzbekistan giành vé vào vòng 1/8 giải U.17 World Cup 2023, châu Á có thêm 2 đội bóng nữa ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp là Nhật Bản và Iran.

nhat.jpg
Takaoka lập cú đúp giúp Nhật Bản giành chiến thắng trước Senegal - Ảnh: FIFA

Trước khi thi đấu lượt cuối, U.17 Senegal đã giành vé sớm vào vòng 1/8. Chính vì vậy, đại diện của châu Phi không đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi gặp Nhật Bản. Về phía đại diện châu Á, một kết quả hòa cũng đủ giúp Nhật đi tiếp nhưng các samurai xanh còn làm được nhiều hơn thế. 

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Nhật Bản có nhiều điều chỉnh sau giờ nghỉ. Tiền đạo Takaoka sau khi vào sân trong hiệp 2 đã tạo nên khác biệt khi ghi 2 bàn vào phút 62 và 72. 

Chiến thắng này giúp Nhật có 6 điểm nên dù chỉ xếp thứ 3 bảng D nhưng đại diện châu Á vẫn là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Ngược lại, Senegal do để thua Nhật Bản nên mất ngôi đầu vào tay Argentina. Đội bóng Nam Mỹ có chiến thắng 4-0 trước Ba Lan để vươn lên dẫn đầu. Cả Argentina, Senegal và Nhật đều có 6 điểm nên phải dùng hiệu số để phân định thứ hạng.

Trong khi đó ở bảng C, Iran chỉ cần hòa trước New Caledonia là giành vé đi tiếp nhưng đại diện của châu Á đã có chiến thắng đậm 5-0.

Ở trận còn lại, tuyển Anh vốn giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước nhưng đã phải rất vất vả để bảo vệ ngôi đầu trước Brazil. Đội bóng Nam Mỹ cần có 1 điểm để đi tiếp nhưng họ đã thi đấu đầy quyết tâm vì ngôi đầu. Brazil đã có 2 bàn dẫn trước vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Nếu tỷ số cách biệt 2 bàn giữ nguyên thì Brazil sẽ chiếm ngôi đầu bảng C nhờ hơn Anh hiệu số.

Rất may cho người Anh là phút 71, họ được hưởng phạt đền và tài năng trẻ Ndala của Man City đã ghi bàn rút ngắn cách biệt. Bàn gỡ đó không giúp Anh tránh một trận thua nhưng đưa họ trở lại ngôi đầu bảng với 6 điểm, hiệu số +10, trong khi Brazil cũng có 6 điểm nhưng hiệu số là +9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
2 phút trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 đội châu Á vượt vòng bảng U.17 World Cup 2023