Lượt trận thi đấu vào rạng sáng nay 17.11 tại vòng loại Euro 2024 đã xác định thêm 2 đội bóng ghi tên vào VCK, là Slovakia và Hungary.

Thêm 2 đội Đông Âu vượt vòng loại Euro 2024

Hồ Đông | 17/11/2023, 07:31

Lượt trận thi đấu vào rạng sáng nay 17.11 tại vòng loại Euro 2024 đã xác định thêm 2 đội bóng ghi tên vào VCK, là Slovakia và Hungary.

hung.jpg
Trận đấu giữa Bulgaria (áo trắng) và Hungary diễn ra trên sân không có khán giả

Tại bảng G, Hungary cần có ít nhất 1 điểm trên sân của Bulgaria để giánh vé đi tiếp. Nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến Hungary toát mồ hôi.

Trận đấu này diễn ra rất nóng ở ngoài sân khi CĐV biểu tình đòi LĐBĐ Bulgaria phải từ chức do thành tích thi đấu yếu kém của đội tuyển. Đáp lại, LĐBĐ Bulgaria đã đề nghị UEFA cấm CĐV nhà tới sân, một điều chưa từng có trong lịch sử. Kết quả là trận này phải thi đấu trong sân đóng kín.

Dù Hungary sớm ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10 nhưng Bulgaria gỡ hòa 1-1 trong hiệp 1 rồi vươn lên dẫn lại 2-1 vào phút 78. Phải đến phút bù giờ thứ 7, một hậu vệ của Bulgaria đốt lưới nhà mới giúp Hungary giành được 1 điểm như mục tiêu để giành vé đến VCK.

Trận còn lại của bảng G, Montegro đã thắng Litva 2-0 nên khiến Serbia không thể giành vé sớm. Lúc này, Hungary dẫn đầu với 15 điểm, Serbia có 13 điểm và Montenegro xếp thứ 3 với 11 điểm trong khi cả 3 đội chỉ còn 1 trận đấu.

Tại bảng J, Bồ Đào Nha đã giành vé sớm từ lượt đấu trước nhưng vẫn thắng trận thủ tục trên sân của Liechtenstein với tỷ số 2-0. Tiền đạo Ronaldo đã ghi bàn mở tỷ số đầu hiệp 2 và cũng là bàn thứ 10 của anh tại vòng loại lần này.

Slovakia cũng theo chân Bồ Đào Nha đi tiếp khi có chiến thắng 4-2 trên sân của Iceland. Lúc này, Bồ Đào Nha dẫn đầu với 27 điểm tuyệt đối, Slovakia có 19 điểm xếp thứ 2 trong khi đội xếp thứ 3 là Luxembourg mới có 14 điểm.

Như vậy, đến lúc này đã xác định được các đội chủ nhà Đức, Áo, Bỉ, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Scotland, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Slovakia góp mặt tại VCK Euro 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 đội Đông Âu vượt vòng loại Euro 2024