Chiều 19.8, CDC TP Hà Nội thông báo thêm 20 người nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca bệnh trong ngày lên 50.

Thêm 20 ca mắc mới, Hà Nội tăng cường xét nghiệm để xem xét có nên tiếp tục giãn cách hay không

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 19/08/2021, 19:00

Chiều 19.8, CDC TP Hà Nội thông báo thêm 20 người nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca bệnh trong ngày lên 50.

Trong 20 trường hợp nhiễm mới có 1 ca tại cộng đồng và 19 ca trong khu cách ly, phân bố tại 8 quận, huyện: Bắc Từ Liêm (11), Đống Đa (2), Hoài Đức (2), Hoàng Mai (1), Hai Bà Trưng (1), Nam Từ Liêm (1), Thanh Trì (1), Sóc Sơn (1).

Theo Sở Y tế Hà Nội, thành phố đang xét nghiệm diện rộng lên tới 1 triệu mẫu, việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần này nhằm bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng. Kết quả xét nghiệm đợt này cũng là cơ sở quan trọng cho việc thành phố xem xét việc có tiếp tục giãn cách hay không. Dự kiến thời gian lấy mẫu xét nghiệm sẽ kéo dài đến hết ngày 20.8.

Trong đợt xét nghiệm diện rộng này, Hà Nội huy động nhân lực y tế của các bệnh viện công và bệnh viện tư cùng vào cuộc để đẩy nhanh tốc độ hơn các đợt xét nghiệm trước đây.

xet-nghiem-yen-dung-5.jpg
Hà Nội thêm 20 ca dương tính COVID-19, cả ngày 19.8 có 50 bệnh nhân

Về lịch tiêm phòng cho người dân, theo Bộ Y tế cho biết từ đây đến cuối năm 2021, số lượng vắc xin sẽ về nhiều và dồn dập. Chính vì vậy, công tác chuẩn bị tiêm chủng phải luôn sẵn sàng, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo nguyên tắc nhanh nhất, sớm nhất, an toàn nhất.

Hiện nay, những người nhập cảnh về Hà Nội phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh, cách ly đủ 7 ngày đối với người nhập cảnh đủ điều kiện. Theo đó, người được phép nhập cảnh trên địa bàn Hà Nội sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo nếu bảo đảm đủ một số điều kiện bao gồm: Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút COVID-19 (bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh), hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR (mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh) và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp.

Các văn bản trên được chấp thuận bảo đảm điều kiện của Công văn số 2974/LS-PL ngày 6.8.2021 của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao về hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 của nước ngoài. Khi đủ điều kiện cách ly y tế 7 ngày, trong quá trình di chuyển từ cửa khẩu về cơ sở cách ly tập trung; từ cơ sở cách ly tập trung về nơi lưu trú và trong thời gian tự theo dõi y tế, người nhập cảnh phải luôn thực hiện thông điệp "5K", đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, luôn bật và sử dụng ứng dụng Bluezone; thực hiện nghiêm việc cách ly và tự theo dõi sức khỏe sau khi cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 20 ca mắc mới, Hà Nội tăng cường xét nghiệm để xem xét có nên tiếp tục giãn cách hay không