CQĐT bước đầu xác định Phùng Mỹ Luông khai thác và bán trái phép 197.112 m3 cát, thu lợi bất chính hơn 19 tỉ đồng.

Thêm một giám đốc bị bắt trong vụ mỏ cát lậu ở An Giang

PV | 07/10/2023, 22:46

CQĐT bước đầu xác định Phùng Mỹ Luông khai thác và bán trái phép 197.112 m3 cát, thu lợi bất chính hơn 19 tỉ đồng.

Theo Bộ Công an, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty Trung Hậu 68, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang và các đơn vị có liên quan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Phùng Mỹ Luông.

Ông Phùng Mỹ Luông là Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Mỹ Luông, bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”.

anh-minh-hoa.jpg
Liên quan đến vụ án mỏ cát lậu ở An Giang, một giám đốc nữa đã bị bắt - Ảnh: Internet

Qua điều tra ban đầu, CQĐT xác định Phùng Mỹ Luông đã thỏa thuận, chi tiền cho Lê Quang Bình (Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty Trung Hậu 68) để được khai thác cát, trái phép tại mỏ của Công ty Trung Hậu 68.

Theo Bộ Công an, bước đầu xác định Phùng Mỹ Luông khai thác và bán trái phép 197.112 m3 cát, thu lợi bất chính hơn 19 tỉ đồng.

Các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn. Hiện Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tập trung điều tra làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và những người có liên quan để mở rộng điều tra, làm rõ bản chất vụ án, thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Trước đó, C03 đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trần Anh Thư (Phó chủ tịch tỉnh An Giang) để điều tra về tội Nhận hối lộ. Cùng tội danh, ông Nguyễn Việt Trí (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang) cũng bị khởi tố hồi tháng 8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một giám đốc bị bắt trong vụ mỏ cát lậu ở An Giang