Trước hình ảnh các thí sinh mặc quần short đi thi thay vì mặc quần áo dài, ông Nguyễn Hiệp Thống Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng đó là hành động tự các thí sinh không tôn trọng các thầy cô giáo coi thi và cũng tự không coi trọng bản thân mình.

Thí sinh mặc quần short đi thi là không tôn trọng thầy cô!

Một Thế Giới | 12/06/2015, 09:55

Trước hình ảnh các thí sinh mặc quần short đi thi thay vì mặc quần áo dài, ông Nguyễn Hiệp Thống Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng đó là hành động tự các thí sinh không tôn trọng các thầy cô giáo coi thi và cũng tự không coi trọng bản thân mình.

"Đây là một kỳ thi đầu tiên của các em, Sở GD&ĐT không có quy định cấm học sinh mặc quần short đi thi mà chỉ quy định các em nên tuân thủ mặc quần áo dài đi thi. Hành động không mặc quần áo nghiêm túc tham dự một kỳ thi có tính quyết định đến cuộc đời của các em đã khiến người khác đánh giá các em không tôn trọng các thầy cô giáo giám thị trông thi mà ngay cả bản thân các em, các em cũng không coi trọng."
Ky thi lop 10, ky thi THPTKy thi lop 10, ky thi THPT
"Các em không chỉ nghiêm túc trong phòng thi, khi đặt bút để làm bài thi mà ngay cả những trang phục để tham dự một kỳ thi quan trọng cũng nên nghiêm túc để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một học sinh", Ông Nguyễn Hiệp Thống nhắc nhở.
 Ky thi lop 10, ky thi THPT
Khá nhiều em học sinh mặc quần short đến trường dự thi và bị nhắc nhở phải thay đồ trước khi bước vào trường (Ảnh: Triệu Quang)
"Tôi biết có rất nhiều phụ huynh cho rằng quy định về trang phục đi thi cho các em không nên quá cứng nhắc vì các em đã "trót" mặc quần short để đi thi nhưng tôi xin nhắc lại các em vẫn còn là học sinh, việc nghiêm túc trong trang phục khi tham dự một kỳ thi đầu đời quan trọng là vô cùng cần thiết. Những chuẩn mực đó đã được thầy cô giáo dạy dỗ thì khi mới bước chân vào tiểu học, hơn nữa các em thi THPT cũng đã lớn, đã ý thức được hành động của mình. Việc các em không chú ý và giữ gìn trang phục của mình trước khi đến phòng thi là một hành động thiếu nghiêm túc. Mọi lý do biện hộ cho việc mặc quần short tham gia kỳ thi quan trọng đều không thể chấp nhận." - ông Nguyễn Hiệp Thống nhấn mạnh. 
Cũng trong cuộc trao đổi riêng với báo điện tử Một Thế Giới, ông Nguyễn Hiệp Thống khẳng định, trong ngày thi vừa qua, tại thành phố Hà Nội không hề có một thí sinh hay giám thị nào bị đình chỉ thi như một số trang báo đã đưa tin trước đó. Ngay cả những học sinh dù mặc quần short đi thi thì các thầy cô giáo cũng đã tạo điều kiện, nhắc nhở cho các em thay quần áo dài để vào phòng thi cho kịp giờ thi cùng các bạn.
Bên cạnh đấy, ông Thống cũng cho hay kỳ thi THPT ngay Hà Nội có 79.440 thí sinh đăng ký dự thi. Trong số 107 em bỏ thi, có 7 học sinh ốm và một số em có thành tích xuất sắc đã đỗ vào các trường THPT chuyên của các trường Đại học trên địa bàn thành phố.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh mặc quần short đi thi là không tôn trọng thầy cô!