Do bị bạo hành và sang chấn tâm lý, Tr. không muốn nói chuyện với người xung quanh, thiếu tự tin, luôn cảm thấy sợ sệt...

Thiếu niên 14 tuổi bị 'cha dượng' đốt bộ phận sinh dục: Tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tâm lý

Tô Văn - Tầm Túc | 22/07/2023, 13:35

Do bị bạo hành và sang chấn tâm lý, Tr. không muốn nói chuyện với người xung quanh, thiếu tự tin, luôn cảm thấy sợ sệt...

Sáng 22.7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tỉnh An Giang đã báo cáo Cục Trẻ em (Bộ LĐTB-XH), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh An Giang về các biện pháp hỗ trợ, bảo vệ, giúp đỡ em T.K.Tr. (14 tuổi, ở phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên) sau khi thiếu niên này bị "cha dượng" bạo hành gây thương tích.

Trong báo cáo nêu rõ, em Tr. (đang học lớp 8) bị Trần Thanh Hòa (SN 1997, ngụ khóm Xuân Hòa, phường Tịnh Biên) hành hung, gây thương tích.

“Sau khi xảy ra vụ việc đối với em Tr., vào ngày 19.7, lãnh đạo các đơn vị có liên quan của Sở LĐTB-XH An Giang đã có buổi họp với công an và UBND phường Tịnh Biên; Phòng LĐTB-XH huyện Tịnh Biên; Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh để đưa ra một số hoạt động nhằm hỗ trợ cho em Tr.

Đồng thời, các cơ quan có liên quan vận động tài trợ một phần chi phí đưa em Tr. đi khám tại Bệnh viện Nhi đồng (TP.HCM); hỗ trợ học phí, sách vở, quần áo, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, một số đồ dùng cho năm học mới”, Sở LĐTB-XH An Giang nêu trong báo cáo.

3-moi-tr.jpg
Em T.K.Tr. (14 tuổi, ở phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên, An Giang) sau khi bị cha dượng bạo hành gây thương tích - Ảnh: Tiến Tầm
bo-phan.jpg
Bộ phận sinh dục em Tr. bị tổn thương nghiêm trọng - Ảnh: Tiến Tầm

Theo tìm hiểu, năm 2020, sau khi cha Tr. bị bệnh mất, Trần Thanh Hòa đến sống chung như vợ chồng với mẹ của Tr. trong căn nhà thuê tại chợ Tịnh Biên. Chính vì thế Tr. và em gái là T.T.N.M. (12 tuổi) sống chung với mẹ và "cha dượng". Hiện nay, Hòa và mẹ Tr. có một con gái chung được 1 tháng tuổi.

Sau khi bị "cha dượng" bạo hành, cơ thể của Tr. có nhiều vết thương ở đầu, tay, chân, ngực, bụng... Đặc biệt, do bị Hòa đốt nên bộ phận sinh dục của Tr. bị tổn thương nghiêm trọng và đi vệ sinh rất khó khăn. Em Tr. cũng không muốn nói chuyện với người xung quanh, thiếu tự tin, mang cảm giác sợ sệt... do bị chấn thương tâm lý. Hiện tại, Tr. đã được người thân đưa về nhà chăm sóc và nuôi dưỡng.

2-moi-tr.jpg
Căn nhà nơi em Tr. bị cha dượng bạo hành - Ảnh: Tiến Tầm
1-moi-tr.jpg
Trần Thanh Hòa tại cơ quan công an - Ảnh: Tiến Tầm

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào sáng 15.7, Công an phường Tịnh Biên nắm được thông tin em Tr. bị ông Hòa có hành vi hành hung dẫn đến thương tích.

Sau đó, Công an phường Tịnh Biên đã mời ông Hòa đến làm việc. Bước đầu ông này khai nhận, cách đây khoảng 1 tháng có đánh và nhấn đầu em Tr. vào thùng nước. Khi đó thùng nước bị bể khiến phần trước ngực của Tr. bị tổn thương, gây nên vết sẹo. 15 ngày sau, ông Hòa dùng bật lửa đốt bộ phận sinh dục của em Tr. gây thương tích. Ngoài ra, vào ngày 10.7, ông Hòa còn dùng cây đánh vào lưng em Tr.

Và tối 17.7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên đã tạm giữ hình sự đối với ông Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu niên 14 tuổi bị 'cha dượng' đốt bộ phận sinh dục: Tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tâm lý