Ngày 4.10, tại Sóc Trăng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị về xác định phương án hướng tuyến dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo, đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Thống nhất hướng tuyến dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho Côn Đảo

Lương Xuân Cao | 04/10/2023, 17:35

Ngày 4.10, tại Sóc Trăng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị về xác định phương án hướng tuyến dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo, đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Hội nghị đã nghe các báo cáo về tình hình triển khai thực hiện dự án và báo cáo phương án tuyến đường dây 110kV Vĩnh Châu - Côn Đảo qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, xem xét 4 phương án và đi đến thống nhất phương án kéo đường dây trên bờ dài 4,5km và trên biển dài 18km.

con-dao-new.jpg

Qua so sánh, các phương án đều không ảnh hưởng đến quy hoạch của địa phương, không ảnh hưởng đến các khu quân sự hay khu di tích lịch sử - văn hóa. Riêng hướng tuyến đi theo phương án được chọn sẽ đi qua một số khu vực tập trung nhà cửa, dân cư hơn so với phương án khác. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn sẽ lựa chọn các hướng tuyến đi qua các khu đất chưa có nhà cửa nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng. Phương án được chọn sẽ có chiều dài tuyến ngắn nhất, đi song song với đường dây 110kV ra trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu, như vậy sẽ ít ảnh hưởng đến đất đai của thị xã Vĩnh Châu.

Để đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu yêu cầu chủ đầu tư sớm xây dựng khung chính sách tương đồng với các dự án đang triển khai thực hiện trên địa bàn nhằm đảm bảo khung giá đền bù khi giải phóng mặt bằng; đề nghị các nhà thầu thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người dân và địa phương bị ảnh hưởng khi thu hồi đất thực hiện dự án. Đối với đơn vị tư vấn, khi khảo sát thiết kế cần phối hợp với các ngành chức năng của hai tỉnh Sóc Trăng và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm thống nhất phương án thực hiện.

Ông Nguyễn Tài Anh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết: "Dự án cấp điện lưới ra Côn Đảo được Chính phủ phê duyệt và giao tập đoàn làm chủ đầu tư gần 104km đường dây 110kV trên đất liền, trên không, cáp ngầm và hạng mục khác, với tổng mức đầu tư ban đầu gần 5.000 tỉ đồng từ ngân sách và vốn của tập đoàn, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2026. Dự án với mục tiêu cấp điện ổn định, an toàn cho Côn Đảo để phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, đáp ứng mong mỏi của nhân dân Côn Đảo".

Trên cơ sở phương án tuyến đề xuất, EVN kiến nghị tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Côn Đảo hỗ trợ đơn vị hoàn thiện hồ sơ, trình Hội đồng thẩm định quy hoạch, kế hoạch để tổ chức thẩm định trước khi trình UBND tỉnh Sóc Trăng xem xét, phê duyệt làm cơ sở thực hiện thủ tục đất đai theo quy định trong năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống nhất hướng tuyến dự án cấp điện từ lưới điện Quốc gia cho Côn Đảo