Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa dòng Galaxy S24 sẽ chính thức trình làng, nhưng bạn không cần phải đợi lâu như vậy để biết về thông số kỹ thuật những chiếc smartphone hàng đầu của Samsung Electronics.
Thế giới số

Thông số kỹ thuật dòng Galaxy S24 lộ diện, hỗ trợ dịch ngôn ngữ theo thời gian thực trong cuộc gọi

19:13 21/12/2023

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa dòng Galaxy S24 sẽ chính thức trình làng, nhưng bạn không cần phải đợi lâu như vậy để biết về thông số kỹ thuật những chiếc smartphone hàng đầu của Samsung Electronics.

Hôm nay, hình ảnh của tất cả biến thể màu sắc của dòng Galaxy S24 đã bị rò rỉ. Ngay sau đó, danh sách thông số kỹ thuật của Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra cũng lộ diện. Hiện nhiều có thông tin tiết lộ về ngày ra mắt dòng Galaxy S24.

Evan Blass, chuyên gia thạo tin smartphone, đã đăng tải một hình ảnh trên X (trước đây là Twitter) tiết lộ ngày diễn ra sự kiện giới thiệu Galaxy S24. Theo hình ảnh bị rò rỉ, sự kiện Galaxy Unpacked tiếp theo sẽ được tổ chức lúc 1 sáng 18.1.2024 (giờ Việt Nam).

Hình ảnh cũng cho biết: “Galaxy AI sắp ra mắt”. Galaxy AI đề cập đến bộ tính năng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ trình làng cùng dòng Galaxy S24. Hoạt hình biểu tượng cảm xúc lấp lánh trên lời mời dự sự kiện giới thiệu Galaxy S24 tương tự như chatbot Google Bard. Điều này có thể đồng nghĩa các tính năng giống Google Bard sẽ xuất hiện trên dòng Galaxy S24.

thong-so-ky-thuat-dong-galaxy-s24-lo-dien-ho-tro-dich-ngon-ngu-theo-thoi-gian-thuc-trong-cac-cuoc-goi.jpg.jpg

Hơn nữa, số kiểu máy của các phiên bản Galaxy S24, Galaxy S24+, Galaxy S24 Ultra bị khóa mạng và không khóa mạng đã được phát hiện trên trang web của hãng viễn thông AT&T (Mỹ).

Galaxy S24 bị khóa mạng: SM-S921U

Galaxy S24 đã mở khóa: SM-S921U1

Galaxy S24+ đã khóa mạng: SM-S926U

Galaxy S24+ đã mở khóa: SM-S926U1

Galaxy S24 Ultra bị khóa mạng: SM-S928U

Galaxy S24 Ultra đã mở khóa: SM-S928U1

Dòng Galaxy S24 sẽ có một số tính năng AI đáng chú ý

AI có thể sẽ là điểm nhấn quan trọng nhất của dòng Galaxy S24. Được trang bị vi xử lý Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 Gen 3 (cả hai đều có khả năng xử lý AI trên thiết bị), dòng Galaxy S24 dự kiến sẽ cung cấp một số tính năng AI đáng giá, chẳng hạn:

- Dịch ngôn ngữ theo thời gian thực trong các cuộc gọi: Cuộc trò chuyện xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với khả năng dịch ngôn ngữ tự động trong khi bạn đang đàm thoại. Chưa rõ dòng Galaxy S24 sẽ hỗ trợ dịch ngôn ngữ nào.

- Chuyển giọng nói thành văn bản cho tối đa 10 người trong bản ghi âm: Ghi lại các cuộc họp hội đồng hay buổi thảo luận nhóm trở nên hiệu quả hơn với tính năng này.

- Chuyển đổi và tóm tắt văn bản trong Samsung Notes: Không cần phải mất thời gian gõ lại hay viết tay mọi thứ nữa, Samsung Notes sẽ giúp bạn tự động chuyển đổi và tóm tắt nội dung, dù là văn bản đánh máy hay viết tay.

- Mở rộng hình ảnh: Biến những bức ảnh nhỏ thành tranh toàn cảnh tuyệt đẹp với khả năng mở rộng hình ảnh bằng AI.

- Tạo hình nền: Tạo hình nền cá nhân hóa theo phong cách của bạn chỉ bằng một cú chạm.

Thông số kỹ thuật dòng Galaxy S24

thong-so-ky-thuat-dong-galaxy-s24-lo-dien-ho-tro-dich-ngon-ngu-theo-thoi-gian-thuc-trong-cac-cuoc-goi.jpg

Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra có màn hình Dynamic AMOLED lần lượt là 6,2 inch, 6,7 inch và 6,8 inch với tần số làm tươi 120Hz, độ sáng tối đa lên tới 2.600 nit, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Armor.

Galaxy S24 và Galaxy S24+ có khung nhôm, trong khi Galaxy S24 Ultra sở hữu khung titan.

Pin Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24+ lần lượt là pin 5000 mAh và 4.900 mAh, có thể sạc nhanh từ 0 đến 65% chỉ sau 30 phút. Galaxy S24 có pin nhỏ hơn (chỉ 4.000 mAh), hỗ trợ sạc nhanh từ 0 đến 50% chỉ sau 30 phút.

Cả ba smartphone mới đều có chứng chỉ chống nước và bụi IP68, đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình, Samsung Knox, Samsung Pay và tính năng Wireless DeX. Riêng Galaxy S24 Ultra còn có S Pen đi kèm.

Điểm đáng chú ý là mặt sau Galaxy S24 Ultra có camera chính 200 megapixel hỗ trợ quay video 8K, camera Space Zoom 100x và camera Quad Telephoto 2x/3x/5x/10x. Trong khi mặt sau Galaxy S24 và Galaxy S24+ tích hợp camera chính 50 megapixel cho phép quay video 8K, camera Space Zoom 30x, camera Dual Telephoto 2x/3x.

Theo Ice Universe, chuyên gia thạo tin công nghệ, Galaxy S24 Ultra sẽ đi kèm chế độ chụp ban đêm được nâng cấp mạnh, hứa hẹn cải thiện tổng thể chất lượng ảnh. Galaxy S23 Ultra tuy có chất lượng ảnh chụp thiếu sáng tốt, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong một số tình huống thiếu sáng nhất định, ví dụ như ảnh chụp bầu trời tối thường nhiễu hạt và chi tiết bị sắc nét quá mức. Nếu khắc phục được những điểm này, Galaxy S24 Ultra hoàn toàn có thể giữ vị thế smartphone có camera đẹp nhất thế giới.

Ice Universe cũng cho biết Galaxy S24 Ultra sẽ sử dụng AI để nhận dạng 12 loại chủ thể/đối tượng khác nhau và tối ưu hóa bối cảnh giúp chất lượng ảnh tốt hơn ở độ phân giải 200 megapixel. Thông tin chi tiết về cách tối ưu hóa cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có khả năng Galaxy S24 Ultra sẽ nhận dạng được các đối tượng và xử lý màu sắc, chi tiết và dải tần nhạy sáng khác nhau nhờ vào các công nghệ AI.

Vài tuần trước, Samsung giới thiệu công nghệ Zoom AnyPlace, sử dụng cảm biến camera 200 megapixel để zoom lên đến 4X trong bất kỳ điều kiện nào mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Thêm vào đó, smartphone với công nghệ này có thể quay video 4K toàn khung hình và video 4K zoom 4X đồng thời, mở ra nhiều không gian sáng tạo cho người dùng. Ngoài ra, máy cũng có khả năng zoom 5X (gần như không mất chi tiết) khi quay video ở độ phân giải 8K.

Bài liên quan
Samsung, SK Hynix được phép cung cấp thiết bị chip Mỹ cho nhà máy ở Trung Quốc vô thời hạn
Hôm 9.10, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cùng Samsung Electronics và SK Hynix thông báo hai công ty này sẽ được phép cung cấp thiết bị chip Mỹ cho các nhà máy ở Trung Quốc của họ vô thời hạn mà không cần có sự chấp thuận riêng từ Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông số kỹ thuật dòng Galaxy S24 lộ diện, hỗ trợ dịch ngôn ngữ theo thời gian thực trong cuộc gọi