Cả 4 cháu bé trên đều bị bỏng độ 2, trong đó có 1 bé bị bỏng đến 40% cơ thể. Hiện các bé đang tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Thông tin mới nhất về 4 cháu bé bị mắc kẹt trong vụ cháy nhà ở Tây Ninh

Hồ Quang | 31/08/2023, 18:10

Cả 4 cháu bé trên đều bị bỏng độ 2, trong đó có 1 bé bị bỏng đến 40% cơ thể. Hiện các bé đang tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Liên quan đến vụ cháy nhà ở Tây Ninh khiến 4 cháu bé bị bỏng, chiều 31.8, BS.CK2 Lê Phước Tân, Trường khoa Bỏng - Chỉnh trực (Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM) cho biết hiện cả 4 bệnh nhi T.M.K. (sinh năm 2016), T.M.K. (sinh năm 2018), T.M.K. (sinh năm 2020) và T.M.K. (sinh năm 2022) đang điều trị và theo dõi tại khoa.

thong-tin-moi-nhat-ve-4-chau-be-bi-mac-ket-trong-vu-chay-o-tay-ninh-hinh-anh(1).png
Bệnh nhi trong vụ cháy nhà ở Tây Ninh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM- Ảnh: BVCC

Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ của bệnh viện đã khẩn trương thăm khám và chẩn đoán. Theo đó, bệnh nhi T.M.K. (sinh năm 2016) bị bỏng độ 2, diện tích bỏng 10%, vết thương chủ yếu ở cả hai bàn chân và hai cẳng tay; 2 bệnh nhi là T.M.K ( sinh năm 2018) và T.M.K ( sinh năm 2022) bị bỏng độ 2, diện tích bỏng 18% đến 20%.

Riêng bệnh nhi T.M.K (sinh năm 2020) bị bỏng độ 2, nhưng diện tích bỏng lên đến 40%, vết thương chủ yếu ở vùng ngực, bụng, lưng, cả hai tay và chân, thoát dịch nhiều.

“Cả 4 bệnh nhi trên đều tỉnh, thở khí trời, được thay băng chăm sóc vết bỏng thường xuyên. Đối với bé T.M.K (sinh năm 2020) có diện tích bỏng lớn, nhân viên y tế đang theo dõi sát tình trạng, tránh để vết bỏng hoại tử phải cắt lọc”, bác sĩ Tân cho biết thêm.

Theo chị H.M.T. (mẹ của các bệnh nhân), sự cố cháy nhà xảy ra vào ngày 29.8 trong lúc chị đang chở chồng đến chỗ làm, cách nhà khoảng 10 phút chạy xe máy. Thời điểm này, 4 người con ở nhà xem điện thoại như mọi khi. Đi được nửa đường, chị T. nghe hàng xóm báo tin có vụ cháy nên cả hai lập tức trở về nhà.

Lúc này các bé được người quen lao vào cứu và đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu. Tuy nhiên, nhận thấy bệnh nhi trở nặng, chiều 30.8 bệnh viện tuyến dưới đã chuyển cả 4 bệnh nhi trên đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Chị T. cũng cho biết, do sự cố bất ngờ nên gia đình chị đã được các mạnh thường quân và các bệnh viện chung lo, chia sẻ, giúp gia đình an tâm điều trị cho các bé. Các bệnh nhi sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực tại khoa Bỏng – Chỉnh trực.

 

Bài liên quan
TP.HCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10
Ngày 27.4, Sở GD-ĐT TP.HCM mở cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới nhất về 4 cháu bé bị mắc kẹt trong vụ cháy nhà ở Tây Ninh