Vào 16 giờ ngày 1.10, U.21 PVF-CAND sẽ gặp U.21 SLNA trong trận chung kết giải U.21 quốc gia 2023.

Thông tin trước trận chung kết U.21 quốc gia 2023: PVF-CAND – SLNA

Anh Tú | 01/10/2023, 08:55

Vào 16 giờ ngày 1.10, U.21 PVF-CAND sẽ gặp U.21 SLNA trong trận chung kết giải U.21 quốc gia 2023.

pvfsl.jpg
SLNA (áo vàng) đã vượt qua PVF tại vòng loại giải U.19 quốc gia hồi tháng 4

Giải U.21 quốc gia 2022, SLNA đặt mục tiêu vô địch trên sân nhà để trở thành đội đầu tiên có 6 chức vô địch U.21 quốc gia. Thế nhưng, do sơ sót trong việc dùng cầu thủ không đúng quy định, SLNA bị loại khỏi giải dù vượt qua vòng bảng, đồng thời Hà Nội là đội đăng quang ngôi vô địch lần thứ 6, phá kỷ lục của SLNA.

Giải năm nay, SLNA đặt quyết tâm rất cao và họ đã đến gần với mục tiêu san bằng kỷ lục số lần vô địch của Hà Nội hơn bao giờ hết. Ngoài trận thua bất ngờ trước Kon Tum trong trận khai mạc, SLNA đều thi đấu rất thuyết phục sau đó khi thắng Long An 4-0, Đắk Lắk 5-0 ở vòng bảng. Tại vòng đấu loại trực tiếp, SLNA đã thắng 2 đối thủ rất mạnh là chủ nhà Thanh Hóa và đương kim vô địch cùng với tỷ số 2-1.

Trong khi đó, PVF-CAND rơi vào bảng đấu tử thần nhưng đã chơi xuất sắc để giành ngôi đầu bảng và lần lượt vượt qua Long An rồi Đà Nẵng ở vòng knock-out. Đây mới chỉ là lần thứ 2 mà PVF-CAND lọt vào tới trận chung kết giải U.21 quốc gia. Trước đó, PVF-CAND với cái tên Phố Hiến đã là á quân giải năm 2019.

Tuy nhiên, các cầu thủ PVF-CAND cũng gặt hái nhiều thành công ở giải trẻ khác. Cụ thể ở giải U.19 quốc gia cũng do Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức, lò đào tạo PVF đã 3 lần vô địch từ 2015 tới nay, trong đó có 2 chức vô địch trong 4 năm gần đây. Rất nhiều cầu thủ trong đợt vô địch U.19 quốc gia năm 2020 và 2021 đang chơi cho U.21 PVF-CAND dự giải này như Nguyễn Anh Tuấn, Thái Bá Đạt.

Các cầu thủ trẻ SLNA và PVF-CAND cũng không lạ gì nhau. Tại vòng loại giải U.19 hồi đầu năm, hai đội cùng chung bảng. Khi đó, SLNA đã vượt qua PVF để giành quyền tới VCK. Việc PVF khi đó sa sút trong trận gặp SLNA là do nhiều cầu thủ không thể thi đấu do bận… thi tốt nghiệp.

Còn lần này, hai đội đều hội tụ những cầu thủ xuất sắc nhất, đặc biệt là SLNA có đủ anh tài trở về từ ASIAD như Đinh Xuân Tiến, Trần Nam Hải, Lê Nguyên Hoàng cộng với 2 tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Việt, Hồ Văn Cường. Do vậy, đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhãn hàng đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti...
Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin trước trận chung kết U.21 quốc gia 2023: PVF-CAND – SLNA