Thủ đô Vienna (Áo) đã trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới, theo một báo cáo hàng năm của The Economist công bố ngày 23.6.

Thủ đô Vienna giành lại ngôi vị "thành phố đáng sống nhất thế giới"

Đan Thuỳ | 23/06/2022, 10:43

Thủ đô Vienna (Áo) đã trở thành thành phố đáng sống nhất thế giới, theo một báo cáo hàng năm của The Economist công bố ngày 23.6.

Thủ đô Kyiv (Ukraine) không có mặt trong danh sách năm nay sau cuộc khủng hoảng diễn ra tại nước này vào cuối tháng 2. Trong khi đó, các thành phố của Nga là Moscow và St Petersburg bị tụt hạng vì bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Các thành phố khác ở Đông Âu được coi là kém ổn định hơn sau "căng thẳng ngoại giao gia tăng" do chiến tranh ở Ukraine.

Vienna đã giành lấy vị trí đầu bảng từ Auckland (New Zealand) khi thành phố này tụt xuống vị trí thứ 34 do các biện pháp phòng dịch COVID-19, theo báo cáo của Economist Intelligence Unit (EIU).

"Vienna đã tụt xuống vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng của chúng tôi vào đầu năm 2021 khi các bảo tàng và nhà hàng tại đây đóng cửa song thành phố này đã mau chóng phục hồi và giành lại vị trí đã từng nắm giữ vào năm 2018 và 2019. Sự ổn định và cơ sở hạ tầng tốt là nét hấp dẫn chính của thành phố đối với người dân. Họ cũng được hỗ trở bởi dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt và nhiều hoạt động văn hoá, giải trí phong phú", EIU cho biết.

original_vienna-downtown-livable.jpeg

Đứng vị trí sau Vienna là thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) và Zurich (Thụy Sĩ). Một thành phố khác của Thuỵ Sĩ là Geneva đứng thứ 6, thành phố Frankfurt (Đức) đứng thứ 7 và Amsterdam (Hà Lan) đứng thứ 9.

Canada có 3 thành phố được xếp hạng gồm Calgary đứng thứ 3, Vancouver ở vị trí 5 và Toronto ở vị trí thứ 8.

Thành phố Osaka (Nhật Bản) và Melbourne (Úc) chia nhau vị trí thứ 10.

Thủ đô Paris (Pháp) đứng thứ 19, tăng 23 bậc so với năm ngoái. Thủ đô Brussels (Bỉ) đứng thứ 24, chỉ sau Montreal (Canada).

Thủ đô London (Anh) là thành phố đáng sống thứ 33 trên thế giới, trong khi Barcelona và Madrid (Tây Ban Nha) lần lượt đứng thứ 35 và 43. Milan (Ý) xếp thứ 49, New York (Mỹ) đứng thứ 51 và Bắc Kinh (Trung Quốc) đứng thứ 71.

Thủ đô Damascus (Syria) bị tàn phá bởi chiến tranh vẫn giữ vị trí là thành phố ít người sống nhất trên hành tinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô Vienna giành lại ngôi vị "thành phố đáng sống nhất thế giới"