Trong trận đối đầu đỉnh cao tại bán kết giải U.21 quốc gia giữa Hà Nội và SLNA, phần thắng đã thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

Thư hùng đỉnh cao, SLNA vào chung kết U.21 quốc gia 2023

Anh Tú | 29/09/2023, 19:00

Trong trận đối đầu đỉnh cao tại bán kết giải U.21 quốc gia giữa Hà Nội và SLNA, phần thắng đã thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

hnslna.jpg
Hà Nội (áo vàng) đã thua SLNA trong một trận đấu sôi động 

Đối đầu trước đương kim vô địch Hà Nội, HLV Phạm Bùi Minh của SLNA không xáo trộn nhiều trong đội hình vừa xuất sắc hạ chủ nhà Đông Á Thanh Hóa. Tuyển thủ Olympic Đinh Xuân Tiến có mặt trong đội hình xuất phát trong khi các tuyển thủ khác như Trần Hải Nam, Lê Nguyên Hoàng, Hồ Văn Cường... ngồi trên ghế dự bị.

Có Xuân Tiến là ngòi nổ, SLNA chơi tấn công ngay từ đầu và trong 15 phút đầu, Hà Nội chịu áp lực. Nhưng sau đó, Hà Nội với số 8 Đức Hoàng hoạt động thoát pressing rất hiệu quả, đã lấy lại thế trận.

Xét trong hiệp 1, tỷ lệ cầm bóng hai đội cân bằng. Số lần triển khai tấn công của hai đội cùng khoảng 30 với một nửa trong số đó là những đợt tấn công tạo sóng gió. Tuy nhiên, Hà Nội là đội đến gần bàn thắng hơn với 2 lần ăn mừng hụt. Giữa hiệp 1, Hà Nội đã đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng trọng tài xác định bóng đã đi hết đường biên trước đó. Cuối hiệp 1, thủ môn Văn Việt phải phá bóng trước vạch vôi, cứu nguy cho SLNA thoát bàn thua.

Bước vào hiệp 2, Hà Nội đẩy cao đội hình gây áp lực nhưng họ lại dính đòn phản công từ SLNA. Phút 51, từ một đường phản công mà hàng thủ Hà Nội chưa kịp ổn định đội hình, số 22 vừa vào sân đầu hiệp 2 là Lê Khánh Toàn sút xa buộc thủ môn Vi Văn Dũng bay người đấm bóng. Số 6 của SLNA  Nguyễn Văn Bách có mặt kịp thời đánh đầu và bóng chạm vào hậu vệ của Hà Nội trước khi bay vào lưới.

Bàn thua khiến Hà Nội buộc phải chủ động tấn công với tốc độ và cường độ cao hơn. Phía SLNA cũng tung vào sân lần lượt các tuyển thủ Olympic là Nguyên Hoàng, Văn Cường rồi Nam Hải vào sân để gia cố hàng thủ. Trong một tối kém may mắn, các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ Hà Nội.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Hà Nội phải trả giá. Phút 81, từ một đợt phản công, Hồ Văn Cường thoát xuống sát khung thành Hà Nội dứt điểm thành bàn từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0.

Đáng khen cho các cầu thủ Hà Nội là họ đã không sụp đổ khi thua bàn thứ 2 ở thời điểm nhạy cảm.

Gần như ngay lập tức, Nguyễn Hà Anh Tuấn ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hà Nội. Bàn gỡ đó giúp những phút cuối trong trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, Hà Nội không thể tìm được bàn thứ 2 và chấp nhận thua 1-2, đồng thời để SLNA giành vé vào chung kết gặp PVF-CAND vào 1.10.

Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị Tài trợ độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhãn hàng đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty Cổ phần Động Lực, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti...
Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thư hùng đỉnh cao, SLNA vào chung kết U.21 quốc gia 2023