Lionel Messi miêu tả Fraser Forster "không phải là con người" sau khi chứng kiến màn trình diễn đáng nhớ nhất của một thủ môn.

Thủ môn thi đấu quá xuất sắc khiến Messi phải nói 'không phải là con người'

Sơn Vân | 08/08/2023, 22:33

Lionel Messi miêu tả Fraser Forster "không phải là con người" sau khi chứng kiến màn trình diễn đáng nhớ nhất của một thủ môn.

Messi đánh bại hầu hết thủ môn từng đối đầu, nhưng có một cái tên khiến anh gặp khó khăn để ghi bàn.

Messi có kỷ lục đáng kinh ngạc với 717 bàn thắng cấp CLB trong sự nghiệp. Siêu sao Argentina từng làm tung lưới hàng loạt thủ thành hàng đầu thế giới như Manuel Neuer, Iker Casillas và Gianluigi Buffon. Thế nhưng có một thủ môn khắc sâu trong ký ức của Messi vì đã khiến toàn đội Barcelona thất vọng vào năm 2012.

Fraser Forster trở thành người hùng của Celtic khi CLB Scotland đánh bại Barcelona với tỷ số 2-1 tại Champions League 11 năm trước. Thủ môn người Anh đã thực hiện 13 pha cứu thua tuyệt vời vào đêm đó và nhận được sự tôn trọng của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trong một cuộc phỏng vấn, Messi nói về màn trình diễn của Fraser Forster trước anh và các đồng đội: “Màn trình diễn của Fraser Forster trước chúng tôi đã được nhắc đến trong thời gian dài. Có một trận đấu ở Scotland mà anh ấy không phải là con người. Đó là màn trình diễn tốt nhất của một thủ môn mà tôi từng thấy. Khi Victor Valdes nói sẽ rời Barcelona, chúng tôi thậm chí đã nhắc về việc Fraser Forster sẽ chơi ở đây. Tôi từng nghĩ rằng cậu ấy sẽ đến Arsenal, Chelsea hoặc Manchester United”.

thu-mon-thi-dau-qua-xuat-sac-khien-messi-phai-noi-khong-phai-la-con-nguoi.jpg
Fraser Forster là thủ môn hiếm hoi nhận được lời khen của Messi - Ảnh: Getty Images

Năm nay 35 tuổi, Fraser Forster đang là thủ môn số 2 của Tottenham và đã có 20 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ phía bắc London.

Ở tuổi 36 tuổi, Messi tiếp tục thể hiện đẳng cấp trong màu áo Inter Miami. Sau 4 trận khoác áo CLB của David Beckham, nhà vô địch World Cup 2022 đã ghi 7 bàn và có 1 pha kiến tạo.

David Beckham sa thải thủ môn chê Inter Miami không xứng với Messi 

David Beckham đã quyết định mua lại hợp đồng của Nick Marsman từ MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ), sau đó sa thải thủ môn này do những bình luận không hay nhắm vào CLB.

Hồi tháng 6, Nick Marsman (thủ môn 32 tuổi người Hà Lan) nói với ESPN: "Cá nhân tôi cho rằng Inter Miami chưa sẵn sàng cho sự xuất hiện của Lionel Messi. Chúng tôi vẫn đang chơi ở một sân đấu tạm thời, nơi người hâm mộ có thể tự do ra vào. Ngoài ra, các cầu thủ cũng đến sân mà không có bất kỳ biện pháp an ninh nào. Tôi hy vọng Messi sẽ đến sớm, nhưng có lẽ đội bóng chưa sẵn sàng".

Thế nhưng, những thành công sớm của Inter Miami khi có Messi đã chứng minh rằng bình luận từ Nick Marsman không đúng.

Không chỉ thi đấu cực hay, Messi còn là thỏi nam châm thu hút khán giả đến chật kín khán đài các sân đấu.

"Hôm nay, Inter Miami đã thực hiện quyền mua lại hợp đồng của thủ môn Nick Marsman tại giải MLS và giải phóng cầu thủ khỏi đội bóng", Inter Miami thông báo.

Theo tờ Marca, đây là quyết định từ David Beckham sau khi đánh giá những phát biểu từ Nick Marsman là hoàn toàn không phù hợp với lợi ích của đội bóng và các thương quyền về thương mại. Tại MLS, có quy tắc cho phép các CLB hủy hợp đồng với cầu thủ bình luận không hay, gây ảnh hưởng tới lợi ích về thương mại của đội bóng.

thu-mon-thi-dau-qua-xuat-sac-khien-messi-phai-noi-khong-phai-la-con-nguoi1.jpg
Nick Marsman bị David Beckham sa thải vì chê bai Inter Miami không xứng với Messi - Ảnh: Internet

Người hâm mộ cho rằng David Beckham đang “yêu Messi như vợ mình" sau khi siêu sao Argentina góp công lớn đưa Inter Miami vào tứ kết Leagues Cup.

Video clip quay phản ứng phấn khích của David Beckham sau khi Messi thực hiện siêu phẩm sút phạt gỡ hòa 4-4 trước FC Dallas hôm qua trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Trong video, huyền thoại Manchester United đứng dậy hét lớn, dang tay và quay một vòng trước khi Victoria ôm anh chúc mừng, hòa chung niềm vui cùng người hâm mộ trên khán đài.

Trong trận đó, Messi là người mở tỷ số ngay phút thứ 6 bằng pha đá nối đẹp mắt từ đường chuyền ngược chuẩn xác của Jordi Alba từ bên cánh trái.

Sau bàn thắng của Messi, FC Dallas đã chiếm thế thượng phong trong khoảng thời gian dài và vượt lên dẫn trước 2-1 ở hiệp 1 nhờ công của Facundo Quigón, Bernard Kamungo.

Messi thi đấu năng nổ và tạo nhiều cơ hội cho các đồng đội uy hiếp khung thành đối phương nhưng họ không tận dụng được. Khi Inter Miami bị dẫn 2-4, Messi đá phạt khiến Farfan đánh đầu phản lưới nhà phút 80, rút ngắn cách biệt còn 3-4. Đến phút 85, Messi thực hiện siêu phẩm sút phạt đưa trận đấu về thế cân bằng với tỷ số 4-4, qua đó, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu.

Trên chấm 11m, Inter Miami thắng đội chủ nhà với tỷ số 5-3 để vào tứ kết Leagues Cup, trong đó Messi và Busquets sút thành công hai quả đầu tiên.

Trước đó, Messi gây sốt trong trận đầu ra mắt Inter Miami và thực hiện pha sút phạt đẹp mắt vào phút bù giờ giúp đội nhà Cruz Azul 2-1. Trong ba trận tiếp theo, anh liên tục lập cú đúp và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sau 4 trận đầu tiên khoác áo Inter Miami, Messi giúp đội nhà toàn thắng. Trong 11 trận liên tiếp trước đó, CLB của David Beckham chỉ toàn hòa và thua.

Trong bài phát biểu chào đón Messi đến Inter Miami giữa tháng 7, David Beckham nói việc nhà vô địch World Cup 2022 gia nhập đội bóng là "giấc mơ thành sự thật". Trong khi đó, Messi nói muốn tìm lại niềm vui chơi bóng ở một nơi ít áp lực hơn để có nhiều thời gian cho gia đình.

Bài liên quan
Messi và 11 ngôi sao hưởng lương cao nhất lịch sử MLS
Cùng điểm qua các bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ), bao gồm cả Messi, Steven Gerrard và Zlatan Ibrahimovic.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn thi đấu quá xuất sắc khiến Messi phải nói 'không phải là con người'