KickFit hay còn gọi là Kick Fitness là bộ môn kết hợp giữa Kick Boxing và Fitness. Đây là sự kết hợp giữa võ thuật và Gym, giúp người tập không nhàm chán. KickFit giúp tăng cường sức khỏe và thân hình săn chắc.

Thử thách knockout mùa đầu tiên

P.V | 13/09/2022, 21:53

KickFit hay còn gọi là Kick Fitness là bộ môn kết hợp giữa Kick Boxing và Fitness. Đây là sự kết hợp giữa võ thuật và Gym, giúp người tập không nhàm chán. KickFit giúp tăng cường sức khỏe và thân hình săn chắc.

Tại Việt Nam, luyện tập kickfit với nhiều môn võ thuật ngày càng thu hút giới trẻ như Muay Thái, KickBoxing, Quyền Anh... 

Trong đó, nổi bật hiện nay là Muay Thái hay còn gọi là Quyền Thái - môn võ thuật cổ truyền của Thái Lan. Sự phổ biến của môn võ thuật này bắt đầu vào những năm 1800 và nhanh chóng được nhiều người biết đến. Điều làm cho môn võ này nổi bật đó chính là kỹ thuật chiến đấu mạnh bạo với nguyên tắc dứt điểm đòn nhanh, áp đảo đối phương không có cơ hội chống trả.

Kick Boxing phổ biến hơn cả. Trên thực tế, Kick Boxing chính là một hệ thống các bài tập dựa trên kỹ thuật đòn đá chân, đấm tay, cùi chỏ và đôi khi vô hiệu hóa đối thủ dựa trên các đòn thế từ các môn võ thuật trên thế giới khác như: Karate, Muay Thái, Boxing phương Tây. Môn võ này ngoài việc dùng để tự vệ khỏi nguy hiểm, còn giúp đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng, rèn luyện độ linh hoạt, nâng cao thể lực, xả stress.

Nhờ những điểm nổi bật đó mà KickBoxing những năm gần đây đã trở thành bộ môn võ thuật được rất nhiều người ưa chuộng, tham gia tập luyện tại các phòng thể hình trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

vothuat.jpg

Knockout - California Kickfit Challenge là một cuộc thi mới mẻ diễn ra lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam dành cho người tập luyện thể chất với các môn võ thuật này. 

Cuộc thi Knockout - California Kickfit Challenge do California Fitness & Yoga tổ chức trên quy mô toàn quốc, dành cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi khi cho ra mắt hai phiên bản riêng biệt, dành cho người lớn và nhóm trẻ em từ 6-16 tuổi.

Ở giải đấu, người tham dự có cơ hội thể hiện kỹ thuật, sức mạnh, đam mê và khả năng trình diễn điêu luyện của mình để phát triển sức bền và xây dựng một thân hình đẹp. Đây là một đấu trường đề cao các giá trị cốt lõi của võ thuật và tự vệ: tính kỷ luật, sự tôn trọng chính bản thân mình và người khác, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bản thân từ tâm lý đến thể chất.

knockout.jpg
Knockout - California Kickfit Challenge diễn ra trên quy mô toàn quốc và là sân chơi mới của người yêu võ thuật

“Hiện nay, võ thuật vẫn được xem là bộ môn dành cho phái nam, khiến nhiều phụ nữ e ngại về việc tập luyện nó. Với mong muốn mang lại lợi ích to lớn cho phái đẹp ở Thái Lan và Việt Nam, tôi và đội ngũ của mình đã quyết định cho ra đời chương trình Knockout. Bộ môn này không chỉ giúp người tập duy trì một cơ thể khỏe mạnh, mà còn hỗ trợ tăng sự tự tin lên mức cao nhất”, ông Su Kongpanya, Phó Chủ tịch Điều hành Bộ phận Thể hình của hệ thống chia sẻ.

Sau khi đăng ký thành công, các thí sinh sẽ nhận được một gói tập luyện bao gồm: 36 buổi tập võ thuật 1:1 cùng HLV, 8 buổi tập luyện nhóm bùng nổ đầy năng lượng - lấy cảm hứng từ võ thuật (kickfit, muay thai, boxing) và cardio (tăng nhịp tim liên tục), mang đến những "cảm giác" HIIT thực thụ (HIIT - High Intensive Interval Training - phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng)....

Theo dự kiến, các thí sinh sẽ bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu trong tháng 10 trước khi tiến vào vòng loại vào tháng 11 do mỗi câu lạc bộ của California Fitness & Yoga tổ chức để tìm ra màn trình diễn ấn tượng nhất tham gia vòng chung kết toàn quốc vào tháng 12.
Nhà vô địch của giải đấu sẽ giành được giải thưởng trị giá lên đến 100.000.000 đồng.

Theo thống kê, một giờ tập luyện Kickfit có thể giúp người tập đốt cháy đến 1.000 calo, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, cải thiện hệ tim mạch và xây dựng cơ bắp. Ngoài việc cải thiện sức khỏe, chăm chỉ tập luyện Kickfit còn giúp giải phóng endorphins, tăng cường sự tự tin và cải thiện tâm trạng. Đặc biệt, những kiến thức võ thuật sẽ giúp người tập tự vệ trong những tình huống nguy hiểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thử thách knockout mùa đầu tiên