Hôm nay 6.4, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Nông Thị Hà làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà người có uy tín là dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng.
Theo dòng thời sự

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Sóc Trăng

Lương Xuân Cao 17:33 06/04/2024

Hôm nay 6.4, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Nông Thị Hà làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà người có uy tín là dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 tại tỉnh Sóc Trăng.

cho-5.jpg
Thứ trưởng Nông Thị Hà phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: Lương Xuân Cao

Tại buổi họp mặt, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Nông Thị Hà bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và ghi nhận những đóng góp to lớn của người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer. Với vai trò, trách nhiệm, uy tín của mìn, những người Khmer có uy tín đã cùng với cả hệ thống chính trị tuyên truyền, triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chính sách về công tác dân tộc từng bước đến với đồng bào và đi vào cuộc sống một cách thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đồng bào dân tộc thiểu số.

cho-1.jpg
Các sư sãi và đại diện đồng bào dân tộc Khmer trong buổi họp mặt với Thứ trưởng Nông Thị Hà - Ảnh: Lương Xuân Cao

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Nông Thị Hà cũng mong muốn đại biểu là những người có uy tín thời gian tới tiếp tục cùng với các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc; giữ gìn an ninh trật tự và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; vận động đồng bào cố gắng lao động sản xuất vươn lên trong cuộc sống.

cho-7(1).jpg
Thứ trưởng Nông Thị Hà tặng quà cho các đại diện dân tộc Khmer - Ảnh: Lương Xuân Cao

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Nông Thị Hà nhấn mạnh: “Mong muốn đại biểu người uy tín bằng kinh nghiệm, kiến thức của mình và những kho văn hoá truyền thống mà mình đang lưu giữ tiếp tục truyền dạy, trao truyền cho các thế hệ con cháu để làm giàu hơn những giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của cộng đồng mình, đồng bào mình, đặc biệt là văn hoá truyền thống tốt đẹp của đồng bào tỉnh Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung”.

Phó chủ nhiệm Nông Thị Hà cũng mong muốn cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, trước hết là chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số sắp tới, tiếp tục chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số và tổ chức tốt các hoạt động đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của bà con Khmer. Đối với Uỷ ban dân tộc, sẽ tiếp tục cùng với các cấp, các ngành tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội, Trung ương Đảng để tiếp tục rà soát lại các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc nhằm triển khai thực hiện tốt hơn, chăm lo tốt hơn cho đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, trong đó có đồng bào dân tộc Khmer.

cho-8.jpg
Thứ trưởng Nông Thị Hà chụp ảnh lưu niệm với các đại diện đồng bào Khmer - Ảnh: Lương Xuân Cao

Thay mặt lãnh đạo Uỷ ban dân tộc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Thị Hà đã gửi lời chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2024 đến toàn thể các vị hòa thượng, thượng tọa, sư sãi, người có uy tín cùng đồng bào Khmer đón một năm mới thực sự vui tươi, mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc, thắng lợi.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Nông Thị Hà cùng đoàn công tác đã trao 100 phần quà cho các vị hòa thượng, thượng tọa, sư sãi, người có uy tín trên địa bàn các huyện Châu Thành, Mỹ Tú và Kế Sách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Thị Hà chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Sóc Trăng