Chiều 3.7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp và động viên các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi toàn đội sang New Zealand dự VCK World Cup 2023.

Thủ tướng động viên đội tuyển nữ Việt Nam trước giờ lên đường dự World Cup

H.Đ | 03/07/2023, 21:03

Chiều 3.7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp và động viên các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi toàn đội sang New Zealand dự VCK World Cup 2023.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt đội tuyển nữ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Đảng, Nhà nước có đường lối, chủ trương, chính sách phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thể dục thể thao với mục tiêu phát triển toàn diện con người phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh đất nước qua từng thời kỳ, với quan điểm lấy con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực, là nguồn lực phát triển đất nước. Ngay trong thời kỳ chiến tranh, chúng ta cũng vẫn quan tâm tới lĩnh vực thể thao, cử các đội tuyển tham gia các giải thi đấu quốc tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, việc đạt được mục tiêu đề ra trong điều kiện không phải lúc nào cũng thuận lợi đã khẳng định ý chí kiên cường, tinh thần, bản lĩnh vượt qua khó khăn, "vượt nắng, thắng mưa", bù đắp lại những hạn chế về thể lực bằng quyết tâm, nỗ lực, sự khéo léo…

Thủ tướng cho biết rất ấn tượng với tinh thần thi đấu tự tin, quyết liệt và phong độ của các nữ cầu thủ Việt Nam trong trận đấu gần đây với đội tuyển Đức, đội bóng xếp thứ 2 thế giới.

Thủ tướng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT và LĐBĐ Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất, giúp cho các "cô gái kim cương" có sức khỏe, thể trạng tốt nhất và tinh thần thoải mái nhất trước mỗi trận đấu trong giải đấu sắp tới.

Thủ tướng mong muốn các cầu thủ tự tin, thi đấu hết mình, có chiến thuật thi đấu phù hợp, khẳng định bản lĩnh, ý chí quyết chiến, quyết thắng, "chinh phục đỉnh cao", nhưng mặt khác cũng không quá đặt nặng thành tích, sức ép thành tích. Chiến thắng và thành tích là quan trọng, nhưng quan trọng hơn nữa là tinh thần thể thao cao thượng, vượt lên và chiến thắng chính mình, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, để lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ nước nhà và bạn bè quốc tế, khán giả thế giới.

HLV Mai Đức Chung xúc động cho biết, đây là lần thứ hai đội tuyển được gặp Thủ tướng chỉ trong một thời gian ngắn. HLV Mai Đức Chung báo cáo trong quá trình chuẩn bị đội luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, LĐBĐ Việt Nam, do vậy đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo và sẵn sàng  lên đường.

Bày tỏ niềm vui, sự tự hào khi được Thủ tướng và đoàn công tác thăm, động viên trước khi lên đường, đội trưởng Huỳnh Như nói đầy quyết tâm, dù thời tiết Hà Nội rất nắng nóng nhưng không thể nóng bằng khí thế và tinh thần quyết tâm của toàn đội. Thay mặt các cầu thủ, Huỳnh Như cũng đã hứa với Thủ tướng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Hiện đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023. Sáng mai 4.7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi lễ xuất quân tại LĐBĐ Việt Nam và trưa 5.7 sẽ di chuyển đi New Zealand.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng động viên đội tuyển nữ Việt Nam trước giờ lên đường dự World Cup