Theo truyền thông Đức, Thủ tướng Olaf Scholz đã sững sờ khi chụp bức ảnh với hai người phụ nữ bỗng tự nhiên trút đồ trên người.

Thủ tướng Đức chết lặng trước hành động "kém văn minh" của 2 phụ nữ chống khí đốt Nga

A.T (theo Focus/Đức) | 22/08/2022, 07:18

Theo truyền thông Đức, Thủ tướng Olaf Scholz đã sững sờ khi chụp bức ảnh với hai người phụ nữ bỗng tự nhiên trút đồ trên người.

d.jpg

Vào ngày mở cửa của chính phủ liên bang, hai phụ nữ đã xin chụp cùng Thủ tướng Scholz. Các bức ảnh cho thấy Scholz đứng giữa hai phụ nữ mặc quần áo, một nhiếp ảnh gia đã sẵn sàng.

d0.jpg

Trong bức ảnh tiếp theo, hai người phụ nữ đã bất ngờ cởi bỏ áo và khoe dòng chữ "Gas Embargo Now" (Cấm khí ngay bây giờ) được viết trên cơ thể của họ.

Sau đó, hai nhân viên an ninh đã phải lao tới. Trang Focus cho rằng những người phụ nữ trên có vẻ muốn ngừng dùng khí đốt Nga.

Rõ ràng là thủ tướng Scholz không thể làm gì trước tình huống khó đỡ này. Cũng không thể trách đội ngũ an ninh vì các phụ nữ này không hề mang vũ khí gì trong người nhưng không ai có thể ngờ với hành động kém văn minh của họ.  

Hiện khí đốt là bài toán khó cho chính phủ Đức. Ngày 14.8, nhóm GIE đại diện cho các công ty điều hành cơ sở hạ tầng khí đốt ở châu Âu công bố số liệu khiến người dân Đức hết sức an tâm, phấn khởi. Theo đó, các cơ sở dự trữ khí đốt của Đức đã đầy trên 75% vào ngày 12.8, đạt mục tiêu sớm 2 tuần so với kế hoạch.

Nhưng theo The Local, người đứng đầu cơ quan quản lý năng lượng của Đức hôm thứ năm cho biết nước này gần như chắc chắn sẽ không đạt được mục tiêu dự trữ khí đốt khi đối mặt với sự siết chặt nguồn cung của Nga. Điều này càng trở nên thực tế khi Nga vừa thông báo sẽ ngừng cung cấp khí đốt trong 3 ngày để bảo dưỡng đường ống North Stream 1.

Điều đó đã khiến nước Đức nổ ra một cuộc tranh luận về Nord Stream 2, vốn đã được coi là kết thúc. Phó chủ tịch đảng FDP Wolfgang Kubicki kêu gọi mở đường ống để cải thiện nguồn cung cấp khí đốt ở Đức vốn đang rất căng thẳng. Đây là giải pháp mà phía Nga cũng gợi ý để tránh "quá tải" cho Nord Stream 1 đang phải bảo dưỡng thường xuyên.

Nhưng sáng kiến này đã các đối tác liên minh SPD và Greens bác bỏ. Bộ trưởng tài chính Christian Lindner vốn là chủ tịch của FDP cũng giữ khoảng cách. Ông Lindner đành phải chỉ trích người của đảng nhà khi cho rằng đề xuất này là "sai lầm và vô lý". Sau khi Nga công nhận độc lập cho CHND Donestk và Luhansk, chính phủ liên bang đã đình chỉ việc đưa vào vận hành tuyến Nord Stream 2 đã hoàn thành.

Thủ tướng Đức trong những ngày qua liên tục phải rơi vào tình thế khó xử. Tuần trước, khi tham gia buổi họp báo chung với nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas, ông cũng sững sờ khi phía Palestine có bài phát biểu lên án Israel rất nặng nề.

Bài liên quan
Các thiếu nữ Ukraine gửi "ảnh khoe thân" ra mặt trận để cổ vũ binh sĩ đang thiếu thốn tình yêu
Theo Daily Star của Anh, các binh sĩ ở Ukraine đang được tiếp sức bởi những người phụ nữ nơi hậu phương bằng những bức ảnh khoe thân nóng bỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
4 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Đức chết lặng trước hành động "kém văn minh" của 2 phụ nữ chống khí đốt Nga