Hãng tin AFP dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 26.7 thông báo ông sẽ từ chức, trao lại quyền lực cho con trai cả.

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố sẽ từ chức

Cẩm Bình | 26/07/2023, 15:36

Hãng tin AFP dẫn lời Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 26.7 thông báo ông sẽ từ chức, trao lại quyền lực cho con trai cả.

“Tôi mong người dân thông cảm khi tôi quyết định không làm Thủ tướng nữa. Tôi vẫn sẽ là người đứng đầu đảng cầm quyền và thành viên Quốc hội”, Thủ tướng Hun Sen phát biểu trên sóng truyền hình.

hun.jpg
Thủ tướng Hun Sen sắp kết thúc hơn 30 năm cầm quyền - Ảnh: Reuters

Ông còn cho biết người con trai cả Hun Manet sẽ lãnh đạo chính phủ mới theo đúng quy trình.

Thủ tướng Hun Sen đã cầm quyền từ năm 1985 đến nay.

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của ông vừa giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử ngày 23.7 với tỷ lệ 82% phiếu bầu, mở đường cho chính trị gia Hun Manet kế nhiệm.

Chính trị gia Hun Manet đã có đóng góp đáng kể trong quá trình đàm phán với Thái Lan khi quân đội hai nước đụng độ ở khu đền cổ Preah Vihear năm 2008. Ông cũng giữ vai trò quan trọng trong chiến thắng bầu cử vừa qua.

Dưới thời Thủ tướng Hun Sen, Campuchia thu hút được lượng lớn đầu tư từ Trung Quốc cho nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng. Thủ tướng kế nhiệm nhiều khả năng sẽ đi theo đường lối này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Hun Sen tuyên bố sẽ từ chức