Sáng 29.10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam 'đi sau nhưng về trước' trong chống dịch COVID-19

Dạ Thảo | 29/10/2023, 12:09

Sáng 29.10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, với tinh thần đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, chúng ta đã vượt qua đại dịch COVID-19. Đây là đại dịch nguy hiểm, quy mô toàn cầu, gây hậu quả nghiêm trọng, cả về sức khỏe, tính mạng con người và sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới. Việt Nam trở thành một trong những nước "đi sau nhưng về trước" trong phòng chống dịch, mở cửa các hoạt động kinh tế - xã hội trong nước từ ngày 11.10.2021 và mở cửa với quốc tế từ ngày 15.3.2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cho rằng dù trong quá trình chống dịch có nhiều ý kiến khác nhau nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân cả nước đã đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng, làm được những điều tưởng như không thể làm được, mang lại bình yên cho nhân dân và đưa đất nước tiếp tục phát triển.

thu-tuong-2.jpg
Thủ tướng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng chống COVID-19

Tháng 7.2021, Việt Nam đưa ra công thức phòng chống dịch COVID-19, đẩy mạnh thực hiện thực hiện chiến lược vắc xin, tổ chức tiêm vắc xin phòng chống dịch COVID-19 miễn phí cho toàn dân.

“Đây là vấn đề mấu chốt, có tính chất quyết định đi đến thắng lợi trong phòng chống dịch COVID-19. Việt Nam đi sau về trước, mở cửa kinh tế, đón khách du lịch, tổ chức SEA Games 31... Đến ngày 20.10.2023, COVID-19 đã chính thức được chuyển phân loại từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B tại Việt Nam”, Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung nhận định kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế; chia sẻ các cách làm hay, các phong trào, mô hình hiệu quả trong phòng chống dịch để đúc rút thành kinh nghiệm, từ đó chuẩn bị tốt hơn để ứng phó với những sự kiện khẩn cấp y tế cộng đồng, đồng thời, vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào các lĩnh vực khác của đời sống kinh tế - xã hội.

Bài liên quan
Thủ tướng Israel tuyên bố không sợ phán quyết từ Tòa án Hình sự quốc tế
Theo Reuters, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 26.4 tuyên bố bất cứ phán quyết nào do Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) đưa ra đều không thể ảnh hưởng đến hành động của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng khẳng định Việt Nam 'đi sau nhưng về trước' trong chống dịch COVID-19