Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng nay lên đường đến Jakarta (Indonesia) dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị cấp cao ASEAN 43

Tuyết Nhung | 04/09/2023, 08:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng nay lên đường đến Jakarta (Indonesia) dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan.

Sáng nay (4.9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức tại Jakarta, Indonesia từ ngày 4 - 7.9 theo lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan.

thu_tuong_len_duong_hoi_nghi_cap_cao_asean_43.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Jakarta (Indonesia) - Ảnh: TTXVN

Chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính rời sân bay Nội Bài lúc 6 giờ 30 sáng nay. Tháp tùng Thủ tướng là Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Lao động - Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng các quan chức khác.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị cấp cao liên quan là chuỗi hoạt động cấp cao quan trọng kết thúc năm Chủ tịch ASEAN 2023 của Indonesia với chủ đề "Một ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng".

Đây cũng là hoạt động cấp cao thường niên lớn nhất của khu vực với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và các đối tác, gồm Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Úc, New Zealand, Canada, tổ chức Liên Hợp Quốc, cùng nhiều đại diện tổ chức quốc tế, khu vực.

Các hội nghị diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực từ đầu năm 2023 đến nay tiếp tục chứng kiến những chuyển động nhanh chóng, phức tạp. ASEAN đứng trước cả thách thức và cơ hội.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các nhà lãnh đạo thảo luận những vấn đề chiến lược tác động đến khu vực, tiến trình phát triển của ASEAN, các biện pháp nâng tầm và tạo động lực cho hợp tác ASEAN thời gian tới cũng như trao đổi về các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Tại các hội nghị, Thủ tướng Chính phủ sẽ có các bài phát biểu chia sẻ quan điểm của Việt Nam, đề xuất các sáng kiến, định hướng trong nhiều lĩnh vực hợp tác quan trọng, nhằm hiện thực hóa chủ đề "ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng", củng cố tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, có vai trò và vị thế ngày càng quan trọng ở khu vực và trên thế giới, đáp ứng kỳ vọng và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Hội nghị dự kiến thông qua và ghi nhận 50 văn kiện, trong đó có những chiến lược như Tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2045, Tuyên bố ASEAN là tâm điểm tăng trưởng...

Bài liên quan
Thủ tướng lên đường thăm Campuchia, dự Hội nghị cấp cao ASEAN
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam hôm nay lên đường thăm chính thức Campuchia từ ngày 8 đến 9.11.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị cấp cao ASEAN 43