Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng Cục Thể dục Thể thao tiếp tục rà soát, tăng cường xây dựng, hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ để phát triển bóng đá nữ, trong đó chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học với vai trò tích cực của Bộ GD-ĐT.

Thủ tướng yêu cầu chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học

Hồ Đông | 15/08/2023, 21:45

Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng Cục Thể dục Thể thao tiếp tục rà soát, tăng cường xây dựng, hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ để phát triển bóng đá nữ, trong đó chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học với vai trò tích cực của Bộ GD-ĐT.

Chiều 15.8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp mặt và biểu dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa hoàn thành nhiệm vụ tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Tại giải lần này, Việt Nam đã gặp các đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới gồm: Mỹ, Bồ Đào Nha, Hà Lan và thua với các tỷ số lần lượt là 0-3, 0-2 và 0-7.

Xét về trình độ chuyên môn, đội tuyển chúng ta mặc dù còn thua kém rất nhiều so các đội bạn nhưng luôn thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường, rút ra được bài học kinh nghiệm quý giá.

Tại buổi gặp mặt, HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như đại diện cho các cầu thủ đã bày tỏ vinh dự; cảm ơn chân thành lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, định hướng, tạo điều kiện để đội tuyển bóng đá nữ phát triển; cảm ơn người hâm mộ trong nước và bà con Việt kiều đã luôn động viên, quan tâm.

HLV Mai Đức Chung khẳng định, đội tuyển hứa sẽ tập luyện, quyết tâm cao hơn nữa, phấn đấu thi đấu hết mình tại các giải đấu quốc tế mà trước hết là Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 – ASIAD 19 được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cá nhân Thủ tướng Chính phủ đã luôn động viên, quan tâm, nhất là đã gặp gỡ, động viên đội tuyển trước khi lên đường tham dự World Cup thi đấu hết mình, làm tốt nhiệm vụ là những nữ “chiến binh Sao vàng”.

Lãnh đạo bộ, ngành thể thao sẽ phải tham mưu quyết liệt hơn cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để có giải pháp căn cơ, bài bản trong phát triển bóng đá nữ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện và "những cô gái kim cương" Việt Nam kết thúc kỳ thi đấu tại World Cup 2023, trở về trong vòng tay chào đón của đông đảo người hâm mộ nước nhà; chúc mừng đội tuyển đã lần đầu tiên thi đấu tại ngày hội lớn nhất của Bóng đá nữ thế giới với tinh thần thể thao cao thượng, vì màu cờ sắc áo, giữ vững được ý chí, quyết tâm, đoàn kết, thể hiện khát vọng, sự nỗ lực rất cao về chuyên môn để vượt qua chính mình; đồng thời, giữ vững tinh thần cầu thị, học hỏi, không bao giờ bỏ cuộc.

Thủ tướng nhận xét, nước ta mới thoát khỏi chiến tranh chưa lâu, là nước đang phát triển, nền kinh tế đang chuyển đổi, do đó còn không ít khó khăn. Tuy nhiên, bằng ý chí, bản lĩnh, nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, cả hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Trong đó, thể thao Việt Nam, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều bước tiến vượt bậc.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ, chúng ta tự hào, xúc động khi Quốc kỳ và Quốc ca của Việt Nam lần đầu tiên được kéo và vang lên tại một kỳ World Cup bóng đá nữ; khâm phục những cô gái nhỏ bé thi đấu kiên cường, hết mình, không lùi bước trước các đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực và kinh nghiệm thi đấu; cảm nhận sâu sắc những tình cảm, niềm tin, sự cổ vũ nhiệt tình, sự cảm thông, chia sẻ mà người hâm mộ ở trong nước và tại New Zealand vừa qua dành cho đội tuyển.

Để bóng đá nữ phát triển cả chiều rộng và bề sâu, cả đại chúng và chuyên nghiệp, Thủ tướng yêu cầu Bộ VHTTDL, Tổng Cục Thể dục Thể thao tiếp tục rà soát, tăng cường xây dựng, hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ để phát triển bóng đá nữ, trong đó chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học với vai trò tích cực của Bộ GD-ĐT; có chiến lược dài hạn phát triển bền vững bóng đá nữ và trong quá trình triển khai các hoạt động cụ thể.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương, nhất là những nơi đang có phong trào mạnh tiếp tục quan tâm, đầu tư, nâng cao chế độ đãi ngộ, chú trọng các hình thức tôn vinh, khen thưởng kịp thời, phù hợp và nhất là việc phát triển bóng đá nữ trong dài hạn, kịp thời giải quyết hoặc đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm, ủng hộ và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, toàn xã hội cùng chung tay, góp sức để bóng đá nữ và bóng đá nói chung ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin và tình yêu của người hâm mộ, của người dân Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học