Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế xử lý nghiêm những trường hợp "tiêm vắc xin không cần đăng ký".

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ 'tiêm vắc xin không cần đăng ký'

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 21/07/2021, 14:42

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế xử lý nghiêm những trường hợp "tiêm vắc xin không cần đăng ký".

Ngay khi các cơ quan báo chí thông tin phản ánh vụ việc một cô gái tự nhận "tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Y tế làm rõ việc này. Bộ Y tế và các cơ quan chức năng phải rà soát, kiểm tra, làm rõ, nếu thông tin đó là chính xác thì phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định và rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

covid-10.jpg
Hà Nội nghiêm túc thực hiện lệnh giãn cách, khoanh vùng, dập dịch 

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các địa phương thực hiện nghiêm yêu cầu phân bổ vắc xin theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt, hiệu quả. Đặc biệt cần chú trọng chỉ đạo, thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin bảo đảm đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả, mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vắc xin, ưu tiên các đối tượng theo đúng quy định của chính phủ. Chấn chỉnh ngay và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) trong quá trình phân bổ và tổ chức tiêm vắc xin.

Thực hiện ý kiến của Thủ tướng, trong ngày 20.7, Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc báo chí nêu. Báo cáo giải trình của Giám đốc bệnh viện phải gửi về thanh tra bộ trước 10 giờ ngày 21.7.

hoa-khoi-khoe.jpg
Dòng trạng thái khoe tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký của cô gái

Cũng trong ngày 20.7, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra thông tin liên quan việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Xanh Pôn, khẩn trương giải trình cụ thể các thông tin trên, báo cáo về Văn phòng UBND TP trước 12 giờ ngày 21.7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND TP.

Trước đó, ngày 19.7, tài khoản V.P.A trên Facebook cá nhân có nội dung khoe được ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 loại Pfizer. Cô viết: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả AstraZeneca cũng được, nhưng 2 vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm. Đúng như mong đợi, tối qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách, thì ông ngoại gọi điện mai tiêm luôn, Pfizer con nhé, mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng có chút yên tâm giữa đại dịch ngày càng đáng sợ. Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần".

Tờ giấy xác nhận tiêm ghi rõ đơn vị thực hiện tiêm chủng cho V.P.A là Bệnh viện Hữu nghị. Dòng trạng thái kèm hình ảnh ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội đã gây sự chú ý lớn. Nhiều người thắc mắc sao vợ chồng hoa khôi này lại được ưu tiên chọn vắc xin COVID-19 để tiêm. Sau khi gặp phản ứng trái chiều, cô gái đã khóa tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Sau Hoa khôi Học viện báo chí, đến Á hậu doanh nhân quốc tế khoe được tiêm vắc xin COVID-19 nhờ quen biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
41 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ 'tiêm vắc xin không cần đăng ký'