Đội tuyển nữ Việt Nam đã chịu thua trận thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng và phải dừng cuộc chơi trong lần đầu tham dự World Cup.

Thua Bồ Đào Nha, Việt Nam khép lại giấc mơ World Cup 2023

Hồ Đông | 27/07/2023, 17:11

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chịu thua trận thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng và phải dừng cuộc chơi trong lần đầu tham dự World Cup.

Khác với sự rụt rè trong trận ra quân gặp tuyển Mỹ, các học trò của HLV Mai Đức Chung khởi đầu rất hào hứng. Ngay ở phút đầu tiên, Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh trái. Đến phút thứ 3, các cầu thủ chúng ta được hưởng quả phạt góc đầu tiên tại giải.

Tuy nhiên, với đẳng cấp cao hơn, Bồ Đào Nha nhanh chóng lấy lại thể trận và uy hiếp khung thành thủ môn Kim Thanh. Sau 2 lần dứt điểm bị bỏ lỡ, Bồ Đào Nha đã tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước vào phút thứ 7. Đến giữa hiệp 1, Bồ Đào Nha tìm được bàn thắng thứ 2.

Với lợi thế tâm lý, Bồ Đào Nha gây rất nhiều khó khăn cho các cô gái của chúng ta. Phải đến cuối hiệp 1, Việt Nam mới có cú sút trúng đích đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam tổ chức lại thế trận phòng ngự chặt chẽ trong khi Bồ Đào Nha cũng không muốn tấn công vì tình thế hiện giờ không có cuộc đua hiệu số nào cho đội bóng châu Âu. Dù vậy, Bồ Đào Nha cũng làm xà ngang Việt Nam rung lên 2 lần. Việc tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên có hiệp đấu giữ sạch lưới tại World Cup cũng nhờ yếu tố may mắn.

Thua 0-2 trước Bồ Đào Nha, Việt Nam chưa có điểm nào sau 2 lượt trận và chính thức trở thành đội thứ 3 bị loại (sau Zambia và Costa Rica). Kết quả này không bất ngờ mà đã được dự đoán từ trước khi chúng ta rơi vào bảng đấu quá khó. Thậm chí, việc chỉ thủng lưới 5 bàn sau 2 trận cũng là điều đáng khen.

Trận gặp Hà Lan vào ngày 1.8 chỉ còn là thủ tục với thầy trò HLV Mai Đức Chung nhưng đây cũng là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ nữ Việt Nam ghi điểm hay ghi bàn thắng trước khi rời giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Bồ Đào Nha, Việt Nam khép lại giấc mơ World Cup 2023