Trong trận mở màn giai đoạn 2 vòng loại Olympic bóng đá nữ khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã chịu thua Uzbekistan.

Thua chủ nhà Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam hết đường dự Olympic 2024

Hồ Đông | 26/10/2023, 21:30

Trong trận mở màn giai đoạn 2 vòng loại Olympic bóng đá nữ khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã chịu thua Uzbekistan.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa góp mặt tại World Cup 2023 nhưng nữ Uzbekistan cũng vừa chơi thành công khi lọt vào bán kết ASIAD 2022 tổ chức tại Hàng Châu hồi tháng trước. Chính vì vậy, cả hai đều ý thức đối phương là đội tranh chấp chính vị trí nhì bảng.

Ngay từ đầu trận, cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng. Dù phải làm khách nhưng Việt Nam đã chơi khá lấn lướt trong nửa đầu hiệp 1. Nhưng khi đang có thế trận khá tốt thì sự  lơi lỏng của hàng thủ tuyển nữ Việt Nam phút 28 đã khiến lưới của thủ môn Kim Thanh rung lên. 

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung tung Thanh Nhã, Mỹ Anh vào sân thay cho Tuyết Dung và Hoàng Thị Loan để tăng cường hàng công. Trong thế phải tìm bàn gỡ, Việt Nam dâng cao đội hình và tạo ra nhiều cơ hội nhưng may mắn không đứng về các cô gái chúng ta.

Đáng tiếc nhất là tình huống phút 62, từ quả sút phạt ở góc rất hẹp, gần đường biên ngang, Huỳnh Như tung cú sút căng nhưng bóng đập cột dọc khung thành chủ nhà. Trong hiệp 2, đội chủ nhà cũng có những cơ hội rõ rệt từ các pha phản công nhưng không tận dụng được.

Dù sao, chiến thắng 1-0 cũng đủ giúp Uzbekistan có vị trí nhì bảng. Ở trận đấu sớm, đội bóng mạnh nhất bảng C là Nhật Bản đã thắng đậm Ấn Độ 7-0. 

Giai đoạn 2 vòng loại Olympic 2024 bộ môn bóng đá nữ khu vực châu Á có 3 bảng. Các bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Ba đội đứng nhất ở 3 bảng cùng với 1 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng play-off để tranh 2 suất đến nước Pháp.

Với thất bại trước Uzbekistan, Việt Nam sẽ khó lòng mơ đến việc giành ngôi nhì bảng để có suất play-off.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua chủ nhà Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam hết đường dự Olympic 2024