Hải Phòng đã để thua đậm 1-4 trên sân của Sabah nên đã đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay chính đối thủ.

Thua đậm tại AFC Cup, Hải Phòng mất ngôi đầu bảng

Hồ Đông | 09/11/2023, 21:20

Hải Phòng đã để thua đậm 1-4 trên sân của Sabah nên đã đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay chính đối thủ.

haiphong.jpg
Hải Phòng (áo trắng) không thể ngăn chặn Sabah giành chiến thắng

Trận lượt đi, Hải Phòng đã giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng của Malaysia. Điều đó giúp các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm nhập cuộc tự tin khi đá lượt về trên sân khách và tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Tuy nhiên, việc dâng cao đội hình đã khiến Hải Phòng phải trả giá đắt. Phút 19, trong một đợt phản công mà các hậu vệ Hải Phòng không kịp lùi về tổ chức phòng ngự, thủ môn Văn Toản đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 34, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt trong tình huống phối hợp đá phạt và tận dụng khả năng không chiến tốt. Việc dẫn trước 2 bàn khá sớm giúp Sabah thi đấu thoải mái khi bước vào hiệp 2.

Bất chấp áp lực mà Hải Phòng tạo ra, bóng không chịu tìm đến mành lưới chủ nhà. Không những vậy, vào phút 70, chủ nhà ghi thêm bàn thứ 3 cũng từ một pha không chiến. Phải đến phút 84, bàn thắng mới tìm đến Hải Phòng khi Hồ Minh Dĩ thực hiện đường tạt thẳng và Yuri Mamute tận dụng thể hình tốt ghi bàn rút ngắn.

Tuy nhiên, thời gian còn lại không nhiều. Hơn nữa, khi Hải Phòng mải mê tìm thêm bàn gỡ thì đội bóng đất Cảng còn để thua bàn thứ 4 vào phút bù giờ thứ 5.

Trận đấu khác ở bảng H, PSM của Indonesia thắng 3-1 trên sân Hougang. Lúc này, Sabah với 9 điểm vươn lên dẫn đầu, Hải Phòng và PSM cùng 6 điểm nhưng Hải Phòng xếp trên nhờ thắng đối đầu 3-0 trong trận lượt đi. Hougang của Singapore xếp cuối với 3 điểm. 

Tại vòng bảng AFC Cup khu vực ASEAN có 3 bảng và chỉ có 3 đội dẫn đầu cùng 1 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua đậm tại AFC Cup, Hải Phòng mất ngôi đầu bảng