Trong trận thứ 2 của bảng D, Indonesia đã thua Iraq 1-3 và qua đó tụt xuống cuối bảng, đồng thời đẩy Việt Nam lên xếp thứ 3.
Thể thao

Thua Iraq, Indonesia tụt xuống cuối bảng giúp Việt Nam thăng hạng

Hồ Đông 05:17 16/01/2024

Trong trận thứ 2 của bảng D, Indonesia đã thua Iraq 1-3 và qua đó tụt xuống cuối bảng, đồng thời đẩy Việt Nam lên xếp thứ 3.

indo.jpg
HLV Shin Tae-yong buồn bã sau thất bại

Cả hai đội không lạ gì nhau vì trong trận đấu tại vòng loại World Cup hồi tháng 11, Indonesia từng thua Iraq 1-5. Trận này, Indonesia đã nhập cuộc tốt hơn với hơn gần nửa đội hình là các cầu thủ nhập tịch và tạo ra những cơ hội đầu tiên.

Sau đó, Iraq nhanh chóng lấy lại thế trận và gây sức ép liên tục. Phút 17, Iraq đã có bàn thắng khi các cầu thủ phòng ngự Indonesia phá bóng không chính xác để Mohanad Ali vượt qua hậu vệ Baggott trước khi hạ thủ môn Ernaldo.

Sau khi mở tỷ số, Iraq tiếp tục lấn sân, nhưng việc họ dâng cao đội hình giúp Indonesia bất ngờ có bàn gỡ ở phút 37. Đó là tình huống tiền vệ Yakob Sayuri đột phá bên phải, căng bóng về cột xa cho Marselino Ferdinan dễ dàng sút vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Indonesia.

Dù vậy, Indonesia cũng không giữ được thế cân bằng trước giờ nghỉ. Đúng vào cuối hiệp 1, từ một đợt tấn công bị thủ môn Ernaldo phá bóng ra, Iraq phát động đợt tấn công thứ hai. Tiền vệ Ali Jassim nhận bóng bên trái đột phá vào vòng cấm dứt đểm khiến thủ môn Ernando không thể bắt dính, đẩy bóng ra đúng vị trí Osama Rashid dễ dàng đệm vào lưới trống ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Iraq.

Bàn thắng này của Iraq có phần nhạy cảm vì trong đợt tấn công đầu, một cầu thủ của họ có vẻ việt vị. HLV Shin Tae-yong và ban huấn luyện Indonesia đã xem lại tình huống và phản ứng với các trọng tài, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Iraq.

Vào hiệp 2, Indonesia có những sự thay đổi nhưng họ không thể tạo cơ hội ghi bàn. Ở thế trận giằng co, Iraq có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 75. Từ một pha không chiến, Aymen Hussein tận dụng chiều cao 1,89 m, nhảy lên tranh chấp với trung vệ của Indonesia rồi sút căng khi tiếp đất ấn định tỷ số 3-1.

Chính bàn thua này đã đẩy Indonesia xuống vị trí cuối bảng. Sau lượt đấu đầu tiên, Nhật Bản dẫn đầu bảng D với 3 điểm hiệu số 4/2, tiếp theo là Iraq xếp nhì với 3 điểm, hiệu số 3/1. Đội tuyển Việt Nam xếp thứ ba với 0 điểm, hiệu số 2/4 và Indonesia xếp cuối bảng với 0 điểm, hiệu số 1/3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua Iraq, Indonesia tụt xuống cuối bảng giúp Việt Nam thăng hạng