Để tăng khả năng chứa sẵn sàng đón các trận mưa trong những ngày tới, thủy điện Hương Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) tiến hành điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng từ 200 – 400m3/giây.

Thừa Thiên-Huế: Điều tiết thủy điện Hương Điền để ngừa lũ

Hà Anh | 13/10/2023, 15:48

Để tăng khả năng chứa sẵn sàng đón các trận mưa trong những ngày tới, thủy điện Hương Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) tiến hành điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng từ 200 – 400m3/giây.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế, từ chiều nay 13.10 đến ngày 17.10, trên địa bàn tỉnh có mưa to, mưa rất to và rải rác có giông. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 300 - 500mm, có nơi trên 700mm.

truong-cap-2-phuong-thuy-duongbbbb.jpg
Mưa lớn nhiều ngày qua gây ngập lụt tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) sáng 13.10

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, mực nước hồ chứa thủy điện Hương Điền lúc 10 giờ ngày 13.10 ở mức +51,62m, lưu lượng nước đến hồ là 560m3/giây, lưu lượng về hạ du là 0m3/giây.

Mực nước trên sông Bồ tại trạm thủy văn Phú Ốc ở mức +1,86m, mực nước trên sông Hương tại trạm thủy văn Kim Long ở mức +0,85m.

Để tăng dung tích chứa phòng lũ, chuẩn bị sẵn sàng đón các trận mưa trong những ngày tới, đảm bảo an toàn đập và vùng hạ du thủy điện Hương Điền, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu thủy điện Hương Điền điều tiết qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 200 - 400m3/giây (ưu tiên phát điện tối đa qua tuabin). Điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Lệnh ban hành lúc 11 giờ ngày 13.10; thời gian tăng dần lưu lượng lúc 15 giờ cùng ngày.

do-thi-moi-dn-tp-huebbbb.jpg
Ngập lụt tại vùng đô thị mới Đông Nam TP.Huế ngày 13.10

Công ty cổ phần Thủy điện Hương Điền có trách nhiệm tổ chức thông báo, cảnh báo cho vùng hạ du, theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng nước đến hồ, mực nước trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc, trên sông Hương tại trạm Kim Long và thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để có sự chỉ đạo.

Các địa phương thuộc hạ du hồ chứa thủy điện Hương Điền nghiêm cấm các hoạt động thuyền bè, vớt củi, câu cá… trên sông, trên hói (trừ các trường hợp đặc biệt và có ý kiến chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền), thông báo đến người dân để chủ động phòng tránh.

Do mưa lũ, tại huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế) có 2.960 học sinh (13 trường) phải nghỉ học trong sáng nay 13.10.

Các trường học thuộc các xã Phú An, Phú Mỹ, Phú Xuân, Phú Hồ, Phú Lương, Phú Đa, Vinh Hà (huyện Phú Vang) nghỉ học từ chiều nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế: Điều tiết thủy điện Hương Điền để ngừa lũ