Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng nghìn học sinh ở xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế hoãn tựu trường.

Thừa Thiên - Huế xuất hiện ca dương tính mới, hàng nghìn học sinh hoãn tựu trường

Nguyễn Thắng | 26/08/2021, 19:38

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng nghìn học sinh ở xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế hoãn tựu trường.

Ngày 26.8, tại nhiều đơn vị của huyện Phú Lộc và huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên - Huế học sinh vẫn chưa thể đến trường tập trung khi ban giám hiệu và địa phương một số đơn vị buộc phải tạm hoãn kế hoạch vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

mot-so-diem-truong-hoc-sinh-van-den-truong-tap-trung-ap-dung-cac-bien-phap-phong-chong-dich-chat-che..jpg
Một số điểm trường học sinh vẫn đến trường tập trung, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch chặt chẽ

Theo kế hoạch từ Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, hàng trăm cơ sở giáo dục có các khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 trên toàn tỉnh sẽ tựu trường sớm vào ngày 26.8.

Thế nhưng vào ngày 25.8, tại địa bàn xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc xuất hiện ca dương tính mới với COVID-19 buộc địa phương này phải áp dụng chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 21 giờ cùng ngày. Ngoài ra, trường hợp này còn di chuyển qua một số địa điểm tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang khiến việc đến trường ở những địa phương này cũng bị ảnh hưởng.

jxgdytd.jpg
Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các em học sinh trước khi vào lớp

Liên quan đến vấn đề này, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào sáng ngày 26.8, có 10/17 trường tiểu học không tổ chức tựu trường sớm theo kế hoạch của Sở GD-ĐT tỉnh.

“Trên địa bàn huyện ghi nhận có khoảng 1.578 học sinh lớp 1 tựu trường, số học sinh còn lại không tựu trường được phần lớn đều nằm trong khu vực phong tỏa áp dụng chỉ thị 15”, bà Hương cho biết thêm.

csysgyufgu.jpg
Nhiều trường đã hoàn thành xong công tác chuẩn bị nhưng vẫn chưa thể đón học sinh tập trung.

Ở một diễn biến khác, ông Võ Văn Thịnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, trong ngày 26.8 huyện đã phải hoãn kế hoạch tập trung học sinh các khối lớp 1 và lớp 6 với 39 đơn vị giáo dục tiểu học và THCS trên toàn địa bàn huyện.

“Từ chiều tối ngày 25.8, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh lãnh đạo huyện Phú Vang đã có cuộc họp khẩn chỉ đạo ngành giáo dục huyện về việc thông báo hoãn tập trung với 2 khối lớp đầu cấp vào ngày 26.8 dự kiến khoảng trên 3.000 em”, ông Thịnh thông tin thêm.

Cũng liên quan đến vấn đề này tại địa bàn TP Huế, một số đơn vị như: THCS Thuận An, Phú Dương, TH Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Toản, Quang Trung… đã phát đi thông báo tạm hoãn việc tựu trường vào sáng 26.8.

Nếu như đúng với kế hoạch năm học 2021-2022 được UBND tỉnh phê duyệt, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào khai giảng năm học mới vào ngày 5.9 và bắt đầu học chính thức vào ngày 6.9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên - Huế xuất hiện ca dương tính mới, hàng nghìn học sinh hoãn tựu trường