Bị một khối u não khổng lồ, chiếm gần hết bán cầu não bên phải khiến bệnh nhân thường xuyên đau đầu. Các bác sĩ đã kịp thời bóc trọn khối u khổng lồ trên cứu bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ tử vong.

Thường xuyên đau đầu, bệnh nhân phát hiện khối u màng não khổng lồ

Hồ Quang | 01/05/2018, 05:35

Bị một khối u não khổng lồ, chiếm gần hết bán cầu não bên phải khiến bệnh nhân thường xuyên đau đầu. Các bác sĩ đã kịp thời bóc trọn khối u khổng lồ trên cứu bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ tử vong.

Sau khi thấy mình có dấu hiệu đau đầu, bà N.( 61 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) tự tìm đến nhà thuốc tây mua thuốc uống. Bệnh nhân nghĩ rằng do lớn tuổi nên nên bị chứng bệnh trên. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc một thời gian, tình trạng đau đầu của bà N. không giảm mà còn đau nhiều hơn, bệnh nhân mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ, đột ngột yếu liệt nửa người, không còn tỉnh táo, và có dấu hiệu lơ mơ. Gia đình lập tức chuyển bà N. đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM).

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh việncho biết sau khi thăm khám và làm các kỹ thuật cận lầm sàng, các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân N. có khối u màng não rất lớn ở cánh bé xương bướm bên phải. Các bác sĩ nhận định, nếu không kịp thời phẫu thuật thì khối u khổng lồ này sẽ chèn ép, gây nhiều tổn thương nghiêm trọng đến nhiều chức năng của cơ thể bệnh nhân như: vận động, thị giác, nhận thức…, và thậm chí có thể tử vong. Bệnh nhân lập tức được chỉ định phẫu thật để cứu lấy tính mạng.

Kết quả chụp phim cho thấy bệnh nhân N. bị một khối u màng nãocục lớnở cánh bé xương bướm bên phải - Ảnh: N.L

“Trong quá trình phẫu thuật, êkíp bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện đã hết sức thận trọng và tỉ mỉ để giải phóng khối u. Sau hơn 5 giờ đồng hồ phẫu thuật, khối u khổng lồ trên mới được bóc trọn ra khỏi cơ thể. Sau 10 ngày phẫu thuật, đến chiều 30.4,bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định, nếu không có gì thay đổi bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Châu chia sẻ.

Theo bác sĩ Châu việc phẫu thuật lấy hết u khổng lồ này ra khỏi não mà không làm ảnh hưởng tới các chức năng của não bộ là vô cùng phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh. Vì thế, những bệnh nhân được chẩn đoán mắc phải những bệnh lý có liên quan đến thần kinh sọ não nên đến khám và điều trị tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa ngoại thần kinh và trang thiết bị hiện đại chuyên dụng.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường xuyên đau đầu, bệnh nhân phát hiện khối u màng não khổng lồ