Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, sáng nay 27.7, nhiều xã, phường, thị trấn trong 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre đồng loạt tổ chức các hoạt động tưởng niệm.

Tiền Giang, Bến Tre kỷ niệm ngày 27.7

Mỹ Tho | 27/07/2023, 15:50

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, sáng nay 27.7, nhiều xã, phường, thị trấn trong 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre đồng loạt tổ chức các hoạt động tưởng niệm.

gio-6.jpg
Nhiều địa phương ở Tiền Giang tổ chức lễ tưởng niệm, nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Mỹ Tho

Lễ tưởng niệm, ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ được nhiều địa phương tại 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre tổ chức trang trọng tại nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, nhà văn hóa... thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công cách mạng cùng nhân dân địa phương.

gio-3.jpg
Lễ giỗ anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm - Ảnh: Mỹ Tho

Tại các lễ tưởng nhớ, lễ giỗ, mọi người thực hiện nghi thức thắp hương, dâng hoa quả, thức ăn..., mặc niệm tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ; trân trọng công lao to lớn, sự mất mát một phần thân thể, sức khỏe của các thương binh, bệnh binh để đóng góp vào nền hòa bình, thống nhất đất nước; đồng thời ôn lại truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương.

gio-1(1).jpg
Nhân dân tham dự lễ giỗ anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Mỹ Tho

Dịp này, cấp ủy, chính quyền các địa phương còn vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tiền bạc vật chất, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng.

Tính đến nay, Tiền Giang có hơn 11.600 thương binh, 2.400 người tham gia kháng chiến bị tù đày, 2.420 bệnh binh, 51 anh hùng lực lượng vũ trang, 13.700 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, hơn 35.380 liệt sĩ, 23.560 người có công được tặng huy chương, 5.963 mẹ Việt Nam anh hùng (trong đó 240 mẹ còn sống). Toàn tỉnh có 20 nghĩa trang liệt sĩ, tổng số mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang là gần 20.400 ngôi mộ. Có 143 nhà bia ghi tên liệt sĩ tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

ct-12.jpg
121 hài cốt liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang huyện Giồng Trôm - Ảnh: Mỹ Tho

Chiều nay 26.7, tỉnh Bến Tre long trọng tổ chức Lễ cải táng hài cốt các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

ct-7.jpg
Các liệt sĩ được cải táng tại nghĩa trang huyện Giồng Trôm - Ảnh: Mỹ Tho

Sau gần 10 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, các lực lượng làm nhiệm vụ đã truy tìm, cất bốc được 121 hài cốt liệt sĩ của bộ đội ta hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968 chôn tại nghĩa trang tạm thời hồi chiến tranh ở xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Những hài cốt này chưa có thông tin về danh tính, được cải táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Giồng Trôm.

ct-4.jpg
Thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ - Ảnh: Mỹ Tho

Tại lễ cải táng, các đại biểu đã mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ; thắp hương thể hiện lòng biết ơn của thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Sau thắp hương là nghi thức cải táng hài cốt liệt sĩ.

ct-10(1).jpg

Các đại biểu mặc niệm anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Mỹ Tho

Qua 2 cuộc kháng chiến, hàng vạn người con ưu tú của Bến Tre đã chiến đấu, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, để lại sự tiếc thương và kính trọng cho bao người thân, đồng chí, đồng đội.

Bài liên quan
Hai tỉnh Bến Tre, Tiền Giang: Căng thẳng về nước ngọt cùng hạn mặn và kẹt xe cầu Rạch Miễu
Những ngày qua, hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre vẫn tiếp tục nóng chuyện nước uống, nước sinh hoạt, lại thêm chuyện kẹt xe liên tục ở cầu Rạch Miễu dịp nghỉ lễ 30.4-1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang, Bến Tre kỷ niệm ngày 27.7