Trong phong trào thanh niên làm theo lời Bác ở TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), Lê Vương Quốc Hùng là một cán bộ Đoàn điển hình về khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Tiền Giang: Cán bộ Đoàn tiêu biểu khởi nghiệp kinh doanh với thảo dược

Mỹ Tho | 08/10/2023, 14:07

Trong phong trào thanh niên làm theo lời Bác ở TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), Lê Vương Quốc Hùng là một cán bộ Đoàn điển hình về khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Năm 2023, tỉnh Tiền Giang có 6 thanh niên tiêu biểu là đại diện đi tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 7, năm 2023 tại Hà Nội, Lê Vương Quốc Hùng là một trong số đó. 

Lê Vương Quốc Hùng sinh năm 1990, ở xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho. Hùng có hoàn cảnh khó khăn và để mưu sinh, anh đã làm đủ thứ nghề. Với nghị lực không ngừng vươn lên và chịu khó học hỏi, tìm tòi, Hùng bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với các loại thảo dược.

Anh chế biến thảo dược thành các loại trà phục vụ nhu cầu giải khát và hỗ trợ cho sức khỏe con người. Từ là một chủ cơ sở sản xuất nhỏ lẻ với kinh nghiệm gia truyền, đến nay, anh Quốc Hùng là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thừa Thiên Dược Thành. Cơ sở sản xuất của anh đã cho ra 5 loại trà thảo dược và hỗ trợ cho sức khỏe con người như trà gan Bôm Bốp Dược Vương Cung, Cốt vương, Hạnh phúc, Vương Hùng Thảo hay trà sáo Tam Phân.

vq-hung-1.jpg
Lê Vương Quốc Hùng là 1 trong 6 thanh niên tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang được đi tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 7, năm 2023 tại Hà Nội - Ảnh: Mỹ Tho

Dù công ty của Hùng chỉ mới thành lập 2 năm nhưng các sản phẩm của Thừa Thiên Dược Thành được nhiều người biết đến và ưa chuộng bởi các sản phẩm này có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, rất cần thiết cho sức khỏe con người.

Hùng cho biết, qua giao dịch online, mỗi tháng công ty của anh bán ra khoảng hơn 1.000 hộp trà các loại.

Khởi nghiệp từ việc chế biến ra trà thảo dược đạt tiêu chuẩn được ngành y tế cấp chứng nhận và được người tiêu dùng tin dùng là điều không đơn giản. Do đó, ngoài kinh nghiệm kế thừa từ gia đình, Lê Vương Quốc Hùng vẫn không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu từ sách vở và các lương y có nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào việc sản xuất, chế biến trà. Bên cạnh đó, anh còn tích lũy vốn đầu tư, mua sắm các trang thiết bị, máy móc cần thiết cho hoạt động sản xuất, chế biến.

vq-hung-2.jpg
Là Bí thư chi đoàn của một ấp, Hùng đã chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các đoàn viên và tích cực tham gia hoạt động từ thiện xã hội - Ảnh: Mỹ Tho

Hiện nay, cơ sở sản xuất của Hùng đã có 3 sản phẩm trà thảo dược được công nhận OCOP 3 sao gồm: trà gan Bôm Bốp Dược Vương Cung, trà Cốt Vương; trà Vương Hùng Thảo. Riêng sản phẩm trà gan Bôm Bốp còn được UBND tỉnh Tiền Giang cấp giấy chứng nhận “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023”.

Nói về việc khởi nghiệp với nguyên liệu thảo dược tự nhiên, Quốc Hùng cho biết: “Tôi gắn bó với các sản phẩm liên quan đến thảo dược do có nguyên liệu bản địa. Đầu vào sản phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn. Hiện nay, con người đang hướng về sản phẩm sạch, vì vậy, những doanh nghiệp khởi nghiệp với sản phẩm từ thiên nhiên, không sử dụng chất bảo quản nên được người tiêu dùng chấp nhận và ủng hộ”.

vq-hung-3.jpg
 Những sản phẩm trà của Thừa Thiên Dược Thành được chế biến từ thảo dược - Ảnh: Mỹ Tho

Qua 2 năm khởi nghiệp , công ty của Lê Vương Quốc Hùng khá thành công và có nguồn thu ổn định, tạo việc làm thường xuyên cho hơn chục lao động tại địa phương.

Không chỉ là chủ doanh nghiệp, Hùng còn là Bí thư Chi đoàn ấp Bình Phong, Ủy viên BCH Hội Nông dân xã, Hội liên hiệp thanh niên xã Tân Mỹ Chánh. Chính vì vậy, với kinh nghiệm khởi nghiệp của mình anh đã chia sẻ, hỗ trợ cho các đoàn viên, thanh niên khác tại địa phương. Bênh cạnh đó, anh còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội tại địa phương. Trong đại dịch COVID-19, Lê Vương Quốc Hùng là cán bộ tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và chống dịch.

“Ngay từ đầu anh em ngồi với nhau thành lập doanh nghiệp, tôi đã tính đến chuyện sẽ trích lợi nhuận từ 2 - 8% để làm công tác thiện nguyện. Hằng tháng, công ty chia sẻ gạo, mì gói cho các hộ dân gặp khó khăn; hỗ trợ thuốc men cho các đơn vị, phối hợp tổ chức khám bệnh cho người già neo đơn, hộ nghèo" - Lê Vương Quốc Hùng cho biết. 

Vốn xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ Hùng qua đời vì căn bện nan y nên anh luôn có sự thấu hiểu và đồng cảm. Khi cuộc sống ổn định, Hùng đã luôn chia sẻ, giúp đỡ các gia đình khó khăn. Mới đây, anh còn nghiên cứu chế biến ra một loại trà thảo dược Sáo Tam Phân có khả năng hỗ trợ trong điều trị các bệnh nan y. Anh đã tặng miễn phí loại trà này cho một số bệnh nhân. 

Với sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, thời gian qua, Lê Vương Quốc Hùng vinh dự được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh Tiền Giang, các ngành, các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần xây dựng xã nông thôn mới cũng như các hoạt động xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Cán bộ Đoàn tiêu biểu khởi nghiệp kinh doanh với thảo dược