Liên quan đến tình trạng nước ở kênh Bàu Giai Sâu có màu đỏ như máu mà người dân phản ánh, 5 ngày sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng mới kiểm tra nhưng đã không phát hiện ra doanh nghiệp nào xả thải.

Tiền Giang: Không phát hiện doanh nghiệp xả nước màu đỏ ra kênh rạch

Mỹ Tho | 12/10/2023, 12:12

Liên quan đến tình trạng nước ở kênh Bàu Giai Sâu có màu đỏ như máu mà người dân phản ánh, 5 ngày sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng mới kiểm tra nhưng đã không phát hiện ra doanh nghiệp nào xả thải.

Ngày 12.10, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết đoàn kiểm tra của huyện vừa đến kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV trái cây Thủy – doanh nghiệp có nghi vấn liên quan đến việc xả thải ra nguồn nước bất thường này. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp này và không phát hiện công ty sử dụng các hóa chất có màu đỏ.

kenh-do-1.jpg
Văn bản trà lời về "kênh màu đỏ" của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cái Bè - Ảnh: Mỹ Tho

Đoàn kiểm tra đã lấy 1 mẫu nước thải sau hệ thống xử lý nước thải của công ty, trước khi thải ra rạch Bàu Giai Sâu và 1 mẫu nước tại rạch Bàu Giai Sâu để phân tích.

song-mau.jpg
Kênh Bàu Giai Sâu có màu đỏ như máu chiều 5.10 - Ảnh: Mỹ Tho

Trong thời gian chờ phân tích nước thải, các ngành chức năng huyện gồm: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện, UBND xã An Thái Đông tiếp tục giám sát quá trình hoạt động của Công ty TNHH MTV trái cây Thủy và các công ty khác tại khu vực này, nếu phát sinh vi phạm về môi trường sẽ lập biên bản đề xuất UBND huyện Cái Bè xử lý theo quy định của pháp luật.

kenh-do-3.jpg
Kênh Bàu Giai Sâu trở lại bình thường vào ngày 10.10 - Ảnh: Mỹ Tho

Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cái Bè, đúng ra, khi vừa phát hiện dòng nước dưới sông Bàu Giai Sâu màu đỏ, UBND xã An Thái Đông phải tổ chức ngay lập tức việc lấy mẫu nước gửi cơ quan chuyên môn kiểm nghiệm hoặc báo ngay đến các cơ quan chức năng của huyện khẩn trương đến kiểm tra. Hiện nay, nguồn nước dưới kênh này đã trở lại hiện trạng bình thường nên rất khó xác định chính xác nguyên nhân gây ra dòng nước màu đỏ.

kenh-do-2.jpg
Ống xả thải nơi dòng nước đỏ chảy ra ngày 5.10 đến nay cũng trở lại bình thường - Ảnh: Mỹ Tho

Người dân trong khu vực tỏ ra bức xúc trước tình trạng “nước đỏ” xuất hiện bất thường nhưng 5 ngày sau ngành chức năng mới vào cuộc và kiểm tra.

Được biết, chiều ngày 5.10, nhiều người dân ấp Thái Hòa, xã An Thái Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang bất ngờ phát hiện dòng kênh Bàu Giai Sâu có màu đỏ như máu nên đã báo chính quyền địa phương. Lãnh đạo UBND xã và công an xã đã đến hiện trường, lập biên bản vụ việc và xác định nước đỏ này chảy ra từ ống thoát nước thải của Công ty TNHH MTV trái cây Thủy - doanh nghiệp sơ chế trái cây tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Không phát hiện doanh nghiệp xả nước màu đỏ ra kênh rạch