Trong hai ngày 17 và 18.7, mưa to kèm theo thủy triều dâng đã tiếp tục gây sạt lở ven sông rạch thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Tiền Giang: Mưa to tiếp tục gây sạt lở nhiều nơi

Mỹ Tho | 18/07/2023, 19:55

Trong hai ngày 17 và 18.7, mưa to kèm theo thủy triều dâng đã tiếp tục gây sạt lở ven sông rạch thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

sat-lo-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh thị sát các điểm sạt lở - Ảnh: Mỹ  Tho.

Tại bờ sông Mỹ Thiện, thuộc ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) vừa xảy ra một đoạn sạt lở lớn. Một đoạn bờ đê dài 45 mét bị sụp xuống dòng sông, thủy triều xâm thực vào bên trong khoảng 5 mét. Sạt lở đã làm cắt đứt đường giao thông và có nguy cơ sạt lở tiếp diễn. Ngay sau khi xảy ra sạt lở các công tác đảm bảo an toàn cho người dân khu vực này được chính quyền địa phương khẩn trương thực hiện và báo cáo về cấp trên có phương án khắc phục trong thời gian tới.

sat-lo-3.jpg
Nhiều căn nhà và đường ven sông bị sạt lở - Ảnh: Mỹ Tho.

Ông Phùng Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông cho biết: “Ở khu vực sạt lở xã đã rào chắn, cắm bảng, tiến hành khắc phục; tạo điều kiện để cho bà con đi lại. Xã bước đầu có biện pháp khắc phục, như chắn cây tràm để cho không sạt lở tiếp nữa. Về lâu dài xã sẽ đề xuất lên cấp trên sớm có biện pháp khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại”.

sat-lo-4.jpg
Sạt lở ở ven sông xã Mỹ Đức Đông - Ảnh: Mỹ Tho. 

Trên địa bàn xã Mỹ Đức Đông hiện có đến 5 điểm sạt lở, các điểm này mới được khắc phục tạm thời để ngăn sạt lở tiếp diễn; về lâu dài cần có nguồn kinh phí lớn để làm kè kiên cố.

sat-lo-2.jpg
Sạt lở ven sông Phú Phong - Ảnh: Mỹ Tho

Mấy ngày qua, tại các sông Phú Phong, kênh Nguyễn Tấn Thành (huyện Châu Thành), sông Ba Rài, sông Phú An (huyện Cai Lậy) đã xảy ra 6 điểm sạt lở lớn, chia cắt đường giao thông và đe dọa nhiều nhà dân. Nghiêm trọng nhất là bờ đê phía tây sông Phú An đã xảy ra đoạn sạt lở “hàm ếch” hơn 170 mét, sâu 5 mét, xâm thực vào trong hơn 6 mét, có nguy cơ tràn nước khi triều cường dâng cao, sẽ làm ngập 170ha vườn cây sầu riêng.

sat-lo-5.jpg
Sạt lở năm nay diễn ra nhiều nơi ở ĐBSCL - Ảnh: Mỹ Tho.

Trước tình trạng sạt lở bờ sông đáng báo động trong mấy ngày qua, ngày nay 18.7, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang đã đến khảo sát hiện trường đối với các điểm sạt lở lớn tại sông Phú Phong (huyện Châu Thành), sông Ba Rài, sông Phú An (huyện Cai Lậy).

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Văn Vĩnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương cần phối hợp đánh giá tình trạng thiệt hại, và đưa ra các giải pháp kịp thời cũng như lâu dài để khắc phục. Riêng đối với đoạn sạt lở lớn ven sông Phú An, không được chủ quan, lơ là, chính quyền địa phương cần hỗ trợ các hộ vùng nguy cơ di dời nhà ở đến nơi an toàn; xây dựng tuyến đường tạm đảm bảo giao thông và ngăn không cho nước triều cường xâm nhập thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Mưa to tiếp tục gây sạt lở nhiều nơi