Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang nằm ở ví trí trung tâm của TP.Mỹ Tho nhưng bị bỏ phế, không có người quản lý, cỏ mọc um tùm... trong khi trẻ em ở địa phương thiếu nơi vui chơi, giải trí.

Tiền Giang: Nhà thiếu nhi xây hơn 100 tỉ vắng như 'chùa Bà Đanh'

Mỹ Tho | 22/08/2022, 20:35

Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang nằm ở ví trí trung tâm của TP.Mỹ Tho nhưng bị bỏ phế, không có người quản lý, cỏ mọc um tùm... trong khi trẻ em ở địa phương thiếu nơi vui chơi, giải trí.

35d14853c36b06355f7a.jpg
Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Mỹ Tho

Năm 2019, UBND tỉnh Tiền Giang xây dựng Nhà thiếu nhi tỉnh tại vị trí mới ở khu đất Quảng trường trung tâm TP.Mỹ Tho. Công trình này thay thế cho Nhà thiếu nhi cũ đã phá bỏ để bàn giao mặt bằng xây dựng dự án trung tâm thương mại.

Nhà thiếu nhi tỉnh mới được xây dựng trên diện tích đất rộng 2,8ha; trong đó tổng diện tích sàn xây dựng gần 16.000m2 với 6 phòng chức năng, 16 phòng học năng khiếu và khối tập luyện thể thao. Nhà thiếu nhi có hội trường sức chứa 300-500 ghế, trang bị nhiều thiết bị, dụng cụ tập luyện ngoài trời… Tổng mức đầu tư cho công trình là 126 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh.

d67214da98e25dbc04f3.jpg
Đồ đạc của Bệnh viện dã chiến số 05 nằm ngổn ngang - Ảnh: Mỹ Tho

Dù được xây dựng hoành tráng nhưng thời gian qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Tiền Giang rất vắng vẻ, chưa thu hút được trẻ em đến sinh hoạt, vui chơi.

Tháng 7.2021, UBND tỉnh Tiền Giang trưng dụng toàn bộ Nhà thiếu nhi tỉnh để thành lập Bệnh viện dã chiến số 05 phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 và do Sở Y tế Tiền Giang quản lý. Đến tháng 2.2022, Bệnh viện dã chiến số 05 giải thể.

6978a627f41c3142680d.jpg
Cỏ rác um tùm, hoang phế quanh Nhà thiếu nhi tỉnh - Ảnh: Mỹ Tho

Từ khi được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến đến nay, bộ máy điều hành Nhà thiếu nhi ngưng hoạt động; cán bộ, viên chức nơi đây mất việc làm. Dù Bệnh viện dã chiến số 05 đã giải thể nhiều tháng nhưng hiện trường vẫn còn ngổn ngang vật dụng, bàn ghế và cả trang phục của các bệnh nhân COVID-19. Xung quanh Nhà thiếu nhi thì rác rưởi, cỏ mọc um tùm tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Ngoài ra, do thiếu sự quản lý, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, nhiều hạng mục tại đây bị hư hỏng, xuống cấp. Mới đây, nhiều tài sản có giá trị cũng bị lấy mất.

158abe3a3302f65caf13.jpg
Nhà thiếu nhi vắng vẻ như chùa Bà Đanh - Ảnh: Mỹ Tho

Để khắc phục bất cập này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Dân dụng - Công nghiệp tỉnh Tiền Giang đề xuất UBND tỉnh xem xét, chấp thuận việc tháo dỡ công trình Bệnh viện dã chiến số 05. Đồng thời khắc phục, sửa chữa lại các hạng mục hư hỏng, mua sắm lại thiết bị với kinh phí hơn 6,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, để tháo dỡ bệnh viện dã chiến hoàn trả lại hiện trạng cho Nhà thiếu nhi, chủ đầu tư công trình này phải hoàn thành các thủ tục, hồ sơ xây dựng khu bệnh viện dã chiến trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Sau đó, mới tổ chức đấu thầu tháo dỡ công trình này.

Chứng kiến Nhà thiếu nhi tỉnh đang bị bỏ phế, ông Phạm Nguyên Khang, một người dân TP.Mỹ Tho cho biết: “Nhà thiếu nhi được đầu tư hoành tráng nhưng bị bỏ phế khiến người dân rất bức xúc. Hiện giờ trẻ em địa phương không có chỗ vui chơi nhưng công trình này bỏ hoang như vậy rất lãng phí. Nhà thiếu nhi được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến xong rồi thì bên Sở Y tế phải có trách nhiệm cải tạo, vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ để trả lại hiện trạng ban đầu. Tôi hy vọng chính quyền sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này”.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Nhà thiếu nhi xây hơn 100 tỉ vắng như 'chùa Bà Đanh'